Học viên cán bộ quản lý xây dựng và đô thị – Bộ Xây dựng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ năm, 20/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 19/11/2008 tại Hà Nội, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị – Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11. Tới dự buổi Lễ có các đại biểu đến từ Văn phòng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Kế hoạch -đầu tư, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và môi trường, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, công ty trong và ngoài Bộ Xây dựng, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo liên kết với học viện và các trường thuộc Bộ, các sở xây dựng địa phương, các cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Uỷ viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tiền thân là Trường Quản lý Kinh tế Xây dựng (thành lập tháng 7/1975). Ngày 31/3/1998, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng trên cơ sở Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng. Trường được đổi tên thành Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị từ ngày 02/4/2008 theo Quyết định số 486/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng.

Cho đến nay, Học viện đã có thành tích hoạt động trên 30 năm, trở thành một đơn vị đào tạo lớn, phạm vi hoạt động rộng khắp cả nước. Trong những năm gần đây, Học viện đã tích cực triển khai nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ trong và ngoài ngành, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước ngành Xây dựng.

Hiện nay Học viện đang vận hành nhiều chương trình đào tạo bồi dưỡng như: Thanh tra xây dựng, Đội trưởng xây dựng, Giám đốc quản lý dự án, Chỉ huy trưởng công trường, Nghiệp vụ định giá xây dựng, Nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình, Nghiệp vụ đấu thầu, Kỹ năng lãnh đạo, Tiếng Anh chuyên ngành xây dựng, Tập huấn phổ biến pháp luật xây dựng, bồi dưỡng kiến thức quản lý xây dựng cho cán bộ quận huyện và xã phường...ở khắp các địa phương trên cả nước.

Những thành tích của Học viện trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2008, Học viện đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 02 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, và nhiều tập thể, cá nhân được nhận những danh hiệu thi đua khác của Chính phủ, của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chia vui với toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Học viện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và chúc mừng thành tích của Học viện đã đạt được trong những năm qua./.

 
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)