Thư của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ ba, 18/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hà Nội, ngày 12 tháng 11năm 2008 Thân ái gửi: Các thày giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại các trường trong ngành Xây dựng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2008, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng và những người lao động trong Ngành, tôi thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại các trường trong ngành Xây dựng lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Những năm qua, thực hiện Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng, các trường trong toàn Ngành đã chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, chương trình, áp dụng phương pháp đào tạo  tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng theo hướng hội nhập quốc tế. Đội ngũ những người xây dựng Việt Nam đã và đang làm chủ khoa học công nghệ và ngày càng khẳng định năng lực và vị thế của mình qua các công trình trọng điểm của đất nước. Trong điều kiện lĩnh vực giáo dục và đào tạo còn nhiều khó khăn, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng xin ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho xã hội nói chung và của ngành Xây dựng nói riêng.

Các thầy giáo, cô giáo thân mến!

Năm 2008, năm thứ hai nước ta chính thức hội nhập đầy đủ, toàn diện với nền kinh tế thế giới. Đây là cơ hội và cũng là thách thức rất lớn đối với các cơ sở đào tạo. Yêu cầu của thời kỳ mới đòi hỏi chúng ta phải đào tạo được một lực lượng các chuyên gia giỏi bao gồm các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các cán bộ kỹ thuật, đội ngũ công nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, đủ trình độ nắm bắt và làm chủ các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tiến tới hội nhập khu vực và Quốc tế. Điều đó đòi hỏi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức các trường thuộc Ngành cố gắng hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành và cho xã hội. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đào tạo gắn với thực tế, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì tương lai của đất nước.

Một lần nữa tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức trong các trường thuộc Ngành lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)