Hội nghị quốc tế Phương án vệ sinh Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ tư, 19/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/11/2008 tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị quốc tế Phương án vệ sinh Châu Á - Thái Bình Dương do Hội Nước quốc tế (IWA) phối hợp với Mạng lưới các công ty nước Đông Nam Á (SEAWUN) tổ chức lần đầu tiên tại Việt nam. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc chính đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Đến dự Hội thảo có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ Xây dựng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và đầu tư; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các hiệu trưởng, giáo sư và chuyên gia cao cấp từ các trường đại học nổi tiếng trên thế giới; đại diện các Hội Nước quốc gia, khu vực và thế giới, các tổ chức hỗ trợ ngành nước và vệ sinh như ADB, WB, USAID, GTZ,… và hơn 150 đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học, quản lý của khu vực và thế giới.

Hội thảo diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/11/2008 với 9 phiên họp và gần 40 báo cáo tham luận có nội dung phong phú nêu lên bức tranh tổng thể cũng như sự phong phú và đa dạng của các giải pháp vệ sinh khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, nên nhiều chủ đề vệ sinh về Việt Nam được các chuyên gia quốc tế và chuyên gia Việt Nam trình bày; các bài học, kinh nghiệm thành công, chưa thành công của Việt Nam cũng được thảo luận và chia sẻ tại Hội nghị này.

Sự thành công của Hội nghị là một trong những nỗ lực hướng tới thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về vệ sinh.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)