Đề nghị công nhận thị trấn Ea Kar huyện Ea Kar tỉnh Đăk Lăk là đô thị loại 4

Thứ tư, 19/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk, vùng phát triển công nghiệp chế biến nông sản, thức ăn gia súc và các ngành công nghiệp chế biến từ sản phẩm chăn nuôi đại gia súc là một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Đăk Lăk được tập trung ở phía Đông của tỉnh này bao gồm các huyên Ea Kar, M,Đrắk, Krông Bông chiếm 28% diện tích và 17% dân số, mật độ dân số 128 người/km2. Hạt nhân của vùng là đô thị Ea Kar.

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk 5 năm giai đoạn 2006 - 2010 đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 22/2006/NQ-HĐND ngày 11/5/2006 cũng như Nghị quyết số 03/NQ-HU ngày 07/7/2006 của Huyện uỷ Ea Kar đã xác định sự cần thiết “xây dựng nâng cấp và mở rộng thị trấn Ea Kar tiến tới thành lập thị xã thuộc tỉnh”.

Xuất phát từ những đặc điểm trên, việc đề nghị công nhận thị trấn Ea Kar là đô thị loại IV nhằm tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của đô thị Ea Kar trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá, phù hợp với định hướng quy hoạch và phát triển đồng bộ hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk 5 năm giai đoạn 2006 - 2010 đã được HĐND tỉnh thông qua và nhằm tiếp tục đầu tư xây dựng, đảm bảo các tiêu chí cần thiết để đô thị Ea Kar trở thành đô thị hạt nhân cấp vùng kinh té trọng điểm phía Đông của tỉnh Đăk Lăk.

Nhận thấy thị trấn Ea Kar đã hội đủ các yếu tố, tiêu chí của đô thị loại IV, UBND tỉnh Đăk Lăk đã đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, quyết định công nhận thị trấn là đô thị loại IV.

Ngày 19/11/2008 Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Ea Kar là đô thị loại IV. Sau khi nghe các báo cáo phản biện đối với Đề án, Hội nghị đã đánh giá các yếu tố cơ bản phân loại đô thị đối với thị trấn Ea Kar như: Chức năng đô thị; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; kết cấu hạ tầng đô thị; quy mô dân số; mật độ dân số. Hội đồng thẩm định đã nhất trí đánh giá đô thị Ea Kar đạt tiêu chuẩn là đô thị loại 4.

  
 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)