Bộ Xây dựng trả lời về việc bảo trì công trình xây dựng

Thứ sáu, 27/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Qua hòm thư điện tử của Trung tâm Tin học, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã nhận được câu hỏi của công dân Phạm Văn Tùng, địa chỉ Email phamvantung123@yahoo.com hỏi: "Tôi nghiên cứu Nghị định của Chính Phủ về quản lý chất lượng thì thấy có quy định: "Nhà thầu thiết kế xây dựng công trình lập quy trình bảo trì từng loại công trình xây dựng trên cơ sở các tiêu chuẩn kỹ thuật bảo trì công trình xây dựng tương ứng". Vậy:

Nhà thầu thiết kế lập quy trình bảo trì vào thời điểm nào? cùng với thời điểm thiết kế và bàn giao cho chủ đầu tư cùng vào thời điểm bàn giao hồ sơ thiết kế, hay sau khi công trình bàn giao đưa vào sử dụng mới lập. Chi phí lập quy trình bảo trì được tính như thế nào? đã được tính trong định mức chi phí thiết kế hay phải tính riêng ngoài chi phí thiết kế”. Sau khi nghiên cứu, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Điều 33 của Nghị định số 209/2004/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng thì nhà thầu thiết kế có trách nhiệm lập quy trình bảo trì công trình xây dựng.

Quy trình bảo trì là tài liệu của hồ sơ thiết kế xây dựng công trình, do đó việc lập và bàn giao quy trình bảo trì phải cùng thời điểm với việc lập và bàn giao hồ sơ thiết kế thiết kế xây dựng công trình cho chủ đầu tư.

Chi phí lập quy trình bảo trì công trình xây dựng được tính trong chi phí thiết kế xây dựng công trình và được đưa vào mục chi phí chung.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)