Bộ Xây dựng trả lời vấn đề liên quan đến chi phí tư vấn quản lý dự án

Thứ tư, 11/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Qua hòm thư điện tử của Trung tâm Tin học, Vụ Kinh tế Xây dựng đã nhận được câu hỏi của công dân Nguyễn Văn Sáng, địa chỉ Email nguyenvsang4466@yahoo.com.vn hỏi:

“Theo Nghị định 99/2007/ND8-CP và Công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 hướng dẫn tính toán xác định chi phí tư vấn quản lý dự án, xin giải thích cho tôi được rõ nghĩa đối với các câu chữ "là chi phí tổ chức thực hiện". Ví dụ "Chi phí tổ chức lập báo cáo đầu tư, lập dự án, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật" có nghĩa là chi phí quản lý dự án có bao gồm luôn cả Chi phí lập báo cáo đầu tư, lập dự án, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật? Hay "Chi phí tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình" có nghĩa là chi phí quản lý dự án có bao gồm luôn cả Chi phí kiểm tra, kiểm định và cấp giấy chứng sự phù hợp về chất lượng công trình? Như vậy có phải chi phí tổ chức thực hiện một công việc nào đó có nghĩa là chi phí cho việc thực hiện công việc đó?”. Sau khi nghiên cứu, Vụ Kinh tế Xây dựng có ý kiến như sau:

Thực hiện quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình theo Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; Nội dung chi phí để chủ đầu tư tổ chức thực hiện các công việc quản lý dự án chi phí tổ chức lập báo cáo đầu tư… theo hướng dẫn tại mục 1.1.4 phần II khác với chi phí lập báo cáo đầu tư… chi phí tư vấn và được hướng dẫn tại mục 1.1.5 phần II của Thông tư số 05/2007/TT-BXD;

Vụ Kinh tế Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)