Áp dụng định mức cho công tác đào vật liệu không thích hợp để xây dựng đơn giá trong thanh toán hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 12/12/2017 16:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 2970/BXD-KTXD gửi Công ty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành về việc áp dụng định mức cho công tác đào vật liệu không thích hợp để xây dựng đơn giá trong thanh toán hợp đồng xây dựng.

Sau khi nhận được văn bản số 1498/PVCG-KH của Công ty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành đề nghị hướng dẫn áp dụng định mức cho công tác đào vật liệu không thích hợp. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 1498/PVCG-KH, khối lượng thực tế thi công công tác (hạng mục) đào vật liệu không thích hợp tăng trên 125% so với khối lượng trong hợp đồng; trong hợp đồng đối với các khối lượng thực hiện lớn hơn 125% thì sẽ lập đơn giá mới; biện pháp tổ chức thi công đối với công tác này đã được chủ đầu tư, tư vấn giám sát chấp thuận; căn cứ biện pháp tổ chức thi công được chấp thuận nhà thầu đã xây dựng đơn giá cho công tác này. Như vậy, việc xây dựng đơn giá cho công tác đào vật liệu không thích hợp như Công ty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành nêu tại văn bản số 1498/PVCG-KH là phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2970/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2970-BXD-KTXD_11122017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)