Ngày 14/11/2025, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà - Trưởng đoàn công tác Bộ Xây dựng kiểm tra tình hình triển khai Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ (Dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ), cùng Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang (Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi). Tham dự đoàn kiểm tra có đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công.
Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư và ý kiến các đơn vị tham gia, Thứ trưởng Phạm Minh Hà trực tiếp kiểm tra hiện trường tại một số vị trí đang thi công, gồm nút giao Lộ Tẻ và cầu Rạch Vượt thuộc Dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ, cùng khu vực làn dừng khẩn cấp tại Km2176+600 - Km2176+870 thuộc Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Theo báo cáo cập nhật, Dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ đã đạt 95,2% giá trị hợp đồng và bảo đảm hoàn thành trong tháng 12/2025. Đối với Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, khối lượng thi công đã đạt 99,8% so với hợp đồng ban đầu và 92% giá trị theo hợp đồng sau điều chỉnh, bổ sung các hạng mục an toàn giao thông, đáp ứng tiến độ hoàn thành trong tháng 11/2025.

Thứ trưởng Phạm Minh Hà kiểm tra tiến độ các dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Để bảo đảm mục tiêu đưa các dự án về đích vào dịp 19/12/2025, góp phần hoàn thành mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc của cả nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Phạm Minh Hà yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận và các nhà thầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt bậc trong công tác tổ chức thi công. Các đơn vị cần huy động đầy đủ nguồn lực tài chính, bổ sung máy móc thiết bị, nhân lực và vật tư; chủ động khắc phục khó khăn về thời tiết; tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” để duy trì tiến độ đồng bộ trên toàn tuyến.
Thứ trưởng yêu cầu khẩn trương hoàn thành phương án điều chỉnh nâng cao tĩnh không cầu Rạch Vượt, bảo đảm hoàn thành trước ngày 5/12/2025; đồng thời đẩy nhanh thi công các hạng mục an toàn giao thông, đường gom và các phần việc còn lại của dự án trong tháng 11/2025. Bên cạnh đó, các nhà thầu cần tăng tốc công tác dọn dẹp mặt bằng, thu dọn vật liệu thừa, bảo đảm an toàn giao thông cũng như mỹ quan tuyến đường sau thi công; Ban QLDA phải khẩn trương giải ngân nguồn vốn đã được bố trí, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến độ thi công thực tế.
Thứ trưởng Phạm Minh Hà nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ, kịp thời xử lý vướng mắc phát sinh, tránh dồn khối lượng vào giai đoạn cuối. Các dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao năng lực kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và tăng cường an toàn giao thông trên toàn tuyến.