Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp lãnh đạo Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức

Thứ tư, 14/12/2016 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/12/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà có buổi làm việc với ông Peter Stamm - thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức. Ông Peter Stamm hiện cũng là Tổng giám đốc tập đoàn bơm WILO - SE (1 trong 5 tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất bơm). Dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng Phạm Hồng Hà có lãnh đạo: Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Hạ tầng kỹ thuật, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp lãnh đạo Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức

Tại buổi làm việc, ông Peter Stamm cho biết, Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức được Chính phủ Đức giao tham gia thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến phát triển đô thị thông minh, thành phố xanh, thành phố thân thiện với môi trường. Trong những năm qua, Hiệp hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội Cấp thoát nước Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý thuộc ngành nước Việt Nam và giúp tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp của Đức và Việt Nam trong xúc tiến đầu tư, chuyển giao công nghệ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Bày tỏ sự vui mừng đón tiếp ông Peter Stamm đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đức và Việt Nam được quan tâm phát triển trên nhiều lĩnh vực. Trong quan hệ hợp tác chung giữa 2 nước, Bộ Xây dựng cũng đã tăng cường hợp tác với các Bộ ngành, các doanh nghiệp, các hiệp hội của Đức. Đặc biệt mối quan hệ hợp tác này đã đi vào những lĩnh vực, dự án cụ thể, thiết thực giúp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng nói chung, cấp thoát nước nói riêng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Đức cũng như tầm quan trọng của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) trong việc triển khai dự án ở các thành phố của Việt Nam, giúp các đô thị của Việt Nam ngày càng phát triển, ứng phó ngày càng hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Chính phủ Việt Nam đã xác định rõ những nhiệm vụ ưu tiên trong chiến lược xây dựng và phát triển đô thị, đó là phát triển những thành phố thông minh, thân thiện với môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Để quản lý và vận hành các đô thị một cách hiệu quả, Việt Nam cần có sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó, sự giúp đỡ của Đức giữ vai trò quan trọng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Bộ Xây dựng luôn sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các Bộ thuộc Chính phủ Đức, tạo những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Đức thực hiện các dự án hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý xây dựng, quản lý cấp thoát nước và phát triển đô thị xanh, bền vững tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm của mình, ông Peter Stamm sẽ thúc đẩy sự kết nối, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước nói chung, giữa Bộ Xây dựng và các Bộ thuộc Chính phủ Đức, các doanh nghiệp Đức nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)