Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Thứ năm, 04/06/2015 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/6, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương, do đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu. Cùng dự có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và lãnh đạo các cục, vụ, Văn phòng Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã thông báo khái quát về những lĩnh vực mà Bộ Xây dựng quản ‎lý cũng như những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay.

Theo Bộ trưởng, mỗi năm Việt Nam dành gần 40% GDP cho đầu tư xã hội, trong đó, đầu tư cho xây dựng chiếm khoảng 80%. Do đó, công tác quản lý các lĩnh vực đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, quy hoạch, nhà ở và thị trường BĐS, VLXD... rất quan trọng. Thời gian qua, công tác quản lý ngành đã có nhiều đổi mới với việc xây dựng và ban hành Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.
 

Toàn cảnh làm việc

Đặc biệt, Luật Xây dựng với những đổi mới căn bản đã khắc phục được những bất cập trong chính sách về xây dựng trước đây, hạn chế được tình trạng thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng. Thị trường BĐS đã được quản lý và phát triển lành mạnh với sự phát triển mạnh mẽ của nhà ở xã hội...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề mà đồng chí Trương Quang Nghĩa và Ban Kinh tế Trung ương quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý ngành xây dựng.

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)