Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang tiếp Chủ tịch HĐQT Cty Vitens

Thứ sáu, 27/09/2013 07:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/9 tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã có buổi làm việc với Chủ tịch HĐQT Cty Vitens (Hà Lan) bà L.C.A. Declercq MSc và Tổng giám đốc Cty Vitens Ecides international (VEI - do Vitens đồng sở hữu) ông Ir. Gerhard M. van den Top về vấn đề chống thất thoát trong cung cấp nước.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trường trực Cao Lại Quang giới thiệu đôi nét về chức năng, nhiệm vụ và những lĩnh vực Bộ Xây dựng hiện đang quản lý, trong đó có các vấn đề liên quan đến cấp thoát nước và chống thất thoát nước sạch.

Theo Thứ trưởng, hiện nay ở Việt Nam vẫn còn tình trạng thất thoát khá lớn trong cấp nước, trung bình của cả nước lên đến 27%. Qua khảo sát của Bộ Xây dựng trong thời gian gần đây ở 76 Cty cấp nước trên cả nước cho thấy, 66 DN có tỷ lệ thất thoát nước trên 20%.

Còn lại, chỉ có 10 DN có tỷ lệ thất thoát nước dưới 20%, trong số này, hầu hết là những doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ của quốc tế trong việc đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học nhằm giảm thất thoát nước.

Bà L.C.A. Declercq MSc cho biết: Chiến lược của VEI là tăng cường hiệu quả vận hành của các đơn vị cung cấp nước đô thị bằng các phương pháp, dịch vụ bền vững, có hướng đến người nghèo đô thị. VEI rất mong muốn tìm hiểu các chương trình chống thất thoát nước ở Việt Nam để Cty tham gia.

Hiện nay VEI đang tham gia hỗ trợ 3 Cty cấp thoát nước Việt Nam là Cty Cấp nước Đà Nẵng, Cty Cấp nước TP.HCM, Cty Cấp nước Huế và hỗ trợ Quỹ nước bền vững (Đông bằng sông Cửu Long).

Nhờ sự giúp đỡ của VEI thông quan phương pháp Caretaker, các Cty này đã đạt được nhiều lợi ích trong giảm thiểu thất thoát nước. Trong đó, Cty cấp nước Đà Nẵng đã giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 40% xuống còn 20% sau 4 năm áp dụng Caretaker.

Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết: Bộ Xây dựng rất quan tâm hợp tác với các DN, tổ chức quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp thoát nước, đồng thời bày tỏ tin tưởng sự hợp tác với VEI sẽ mang lại hiệu quả trong giảm thiểu tỷ lệ thất thoát nước ở Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)