Tạo nguồn lực mới để ổn định và phát triển

Thứ năm, 26/09/2013 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp nối chương trình làm việc tại TP.HCM, ngày 25/9, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Trần Văn Sơn dẫn đầu, đã làm việc với TCty Đầu tư phát triển đô thị và KCN Việt Nam (IDICO), về kế hoạch SXKD năm 2013-2014.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc IDICO Nguyễn Văn Đạt đã báo cáo một số nét khái quát về tình hình SXKD và các hoạt động của TCty. Với phương châm “Đầu tư để phát triển” IDICO đã không ngừng nghiên cứu, đề xuất đầu tư nhiều dự án hạ tầng KCN, KĐT, khu dân cư tập trung; điện năng; giao thông; VLXD; tham gia nhận thầu thi công xây lắp nhiều dự án có giá trị lớn.

Các dự án do IDICO đầu tư xây dựng quản lý vận hành hay thi công xây lắp đều đạt chất lượng, đem lại hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và tạo được uy tín đối với khách hàng.

Tổng số các dựán đầu tư trong năm 2013 là 27 dự án (14 dự án nhóm A) với tổng giá trị đầu tư 1.536 tỷ đồng, tính đến nay đã đầu tư 17/27 dự án; Giá trị xây lắp thực hiện 9 tháng là 1.190 tỷ đồng; về lĩnh vực SXCN và VLXD đạt 2.189 tỷ đồng. Tổng doanh thu 2.601 tỷ đồng; nộp NSNN là 332 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 153 tỷ đồng.

Theo báo cáo, mấy năm qua được đánh giá là rất khó khăn, các gói thầu IDICO nhận thầu đều bị trượt giá tăng thêm như: giá vật liệu, lương công nhân hay lãi xuất ngân hàng… Nhưng do được sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác quản lý để tiết kiệm chi phí, xây dựng biện pháp thi công hợp lý, tích cực thu hồi vốn để đảm bảo hiệu quả.

Bên cạnh những thuận lợi và khó khăn thì hiện nay IDICO còn nhiều vấn đề cần giải quyết như: Việc tổ chức triển khai thực hiện đầu tư và kinh doanh dựán khu nhàở công nhân KCN Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai); Việc bổ xung vốn cho Cty mẹ; Chuyển giao nhà máy Thuỷ điện Đak Mi 4 từ IDICO sang cho Cty CP Thuỷđiện Đak Mi; sáp nhập Trường Trung cấp Xây dựng Miền Trung vào Trường Đại học Xây dựng Miền Trung…

Đánh giá thêm về tình hình SXKD của đơn vị mình, ông Ninh Mạnh Hồng, Chủ tịch HĐQT IDICO cho biết: “Do khủng hoảng của nền kinh tế kéo dài cũng làm ảnh hưởng tới các hoạt động của toàn TCty, trong các hoạt động của IDICO thì nguồn thu về lĩnh vực KCN là ổn định nhất, nhưng đến nay nguồn thu này cũng bị sụt giảm do các nhà đầu tư tại các KCN do IDICO đầu tư và quản lý cũng gặp nhiều khó khăn nên nhiềuđơn vị cũng trả lại mặt bằng”.

Đánh giá cao những thành quả mà IDICO đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn phấn khởi: “Trong bức tranh ảmđạm của nền kinh tế do khủng hoảng nhưng IDICO đã đạt được những con số đầy ấn tượng, đến nay thương hiệu IDICO đã được biết đến như một DN hàng đầu Việt Nam về đầu tư phát triển hạ tầng KCN, điện năng, giao thông, thi công xây lắp…”.

Thứ trưởng cũng lưu ý IDICO nên tập trung đầu tư vào các ngành, các lĩnh vực thế mạnh của mình; tập trung vào các dựán có hiệu quả, có khả năng hoàn vốn và một vài dựán trọng điểm; giám sát chặt cácđơn vị thành viên; chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư.

Thứ trưởng cũng thống nhất các kiến nghị của IDICO về chuyển giao nhà máy Thuỷđiện Đak Mi 4; chuyển giao Trường Trung cấp Xây dựng Miền Trung; về vấn đề tăng vốn cho TCty… Thứ trưởng cũng nhắc nhở IDICO phải phối hợp với các cục, vụ, viện của Bộ để hoàn thành nốt các thủ tục còn vướng mắc của Thuỷđiện Đak Mi, giải quyết dứt điểm các vướng mắc tại Quỹ hỗ trợ phát triển DN.

Điểm cuối cùng Thứ trưởng mong muốn, với truyền thống của mình IDICO sẽ tạo được nguồn lực mới đểổn định và phát triển.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)