Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng, giai đoạn 2005-2009

Thứ năm, 01/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/6/2010 tại Hà Nội, Công đoàn xây dựng Việt Nam đãtổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảmviệc nhà" trong nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng, giai đoạn 2005-2009. Tới dựHội nghị có ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liênđoàn LĐVN, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang - Trưởng banVì sự tiến bộ phụ nữcủa Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịchCông đoàn XDVN, đại diện lãnh đạo công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoànXDVN và hơn 100 nữ CNVCLĐ xuất sắc đại diện cho lực lượng lao động nữtoàn Ngành.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Yên - Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN đã nhấn mạnh, Hội nghị tổng kết phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng lần này nhằm tổng kết giai đoạn 5 năm lần thứ IV về các nội dung hoạt động của phong trào, là dịp để thống nhất đánh giá đúng về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội và gia đình, khẳng định sự cống hiến của phụ nữ trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới của Đảng vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh".

Báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua"Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã nêu lên những kết quả chính đạt được về thi đua lao động sản xuất và công tác giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Đội ngũ nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng đã được quan tâm, tạo điều kiện để học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế đất nước. Nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng đã ý thức được vị trí, vai trò của người phụ nữ, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoai, học giỏi, thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn XDVN đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với các hình thức và nội dung phong phú, phù hợp với thực tiễn của đơn vị. Lãnh đạo các cơ quan đơn vị đã ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn, quan tâm đến đời sống và điều kiện sinh hoạt, làm việc của nữ CNVCLĐ trong các cơ quan đơn vị. Thông qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" từ cấp cơ sở đến cấp Ngành trong giai đoạn 2005-2009 đã có gần 35.000 lượt cá nhân, hơn 1.000 lượt tập thể được cấp giấy chứng nhận và bằng khen các loại. Nhân dịp Hội nghị này, thay mặt Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình đã trao Cờ Thi đua xuất sắc phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cho nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã đánh giá cao nỗ lực và những thành tích đạt được của đội ngũ nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong 5 năm qua, bên cạnh những thuận lợi do công cuộc đổi mới đem lại cũng có những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh trong nước ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước ta, trong đó có ngành Xây dựng. Nhờ sự chỉ đạo đúng đắn và quyết liệt của Chính phủ, trong đó có các nhóm giải pháp điều chỉnh kinh tế vĩ mô, nền kinh tế đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Ngành Xây dựng trong 5 năm qua cũng đạt được những thành tựu quan trọng, sản xuất kinh doanh của các đơn vị đều có sự tăng trưởng, hiệu lực và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước cũng được nâng cao trong tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ của Ngành. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ CNVCLĐ ngành Xây dựng.
 
 
Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình trao Cờ thi đua xuất sắc cho nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng


Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng đã được chị em toàn Ngành hưởng ứng tích cực, phong trào được phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thông qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Những tấm gương đó rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của chị em phụ nữ ngành Xây dựng và mong muốn chị em tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực học tập, rèn luyện đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực của đất nước.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)