VIAP tổ chức Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ năm, 01/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại hội Đảng bộ Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nôngthôn đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội ngày 28-6. Tới dự đại hội cóĐ/c Cao Lại Quang, Thứ trưởng thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Bộ Xâydựng, đ/c Nguyễn Hồng Khải, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan Bộ,Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, lãnh đạo VIAP và hơn 100 đảng viên củaĐảng bộ.

Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Lê Thị Bích Thuận đọc báo cáo kiểm điểm công tác Đảng nhiệm kỳ 2005-2010 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015

Trong nhiệm kỳ Đảng bộ vừa qua, một sự kiện quan trọng đối với tập thể của Viện và đảng bộ là sự hợp nhất giữa Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn và Viện Nghiên cứu Kiến trúc Quốc gia bằng quyết định QĐ 477/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Sau khi sát nhập, BCH Đảng ủy và Ban lãnh đạo Viện đã kiện toàn bộ máy tổ chức của Viện, các tổ chức chính trị xã hội như công đoàn, đoàn thanh niên, các hội nghề nghiệp trong Viện nhằm ổn định và đưa Viện phát triển.

BCH Đảng ủy đã dành ưu tiên cao nhất cho việc hoàn thành cách nhiệm vụ do Nhà nước và Bộ giao, phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia lĩnh vực quản lý nhà nước.


Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của BCH đảng ủy, với vai trò là Viện nghiên cứu đầu ngành về kiến trúc, quy hoạch, Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn đã tích cực tham gia công tác phục vụ nhiệm vụ quản lý Nhà nước như soạn thảo các Nghị định hướng dẫn Luật QHĐT; Biên soạn các VBPQ liên quan đến QHXD nông thôn và Đề án Nghiên cứu mô hình quy hoạch nông thôn mới theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng, các chương trình, đề án phục vụ công tác quản lý ngành trong lĩnh vực KT và QH như Đồ án QHXD vùng Thủ đô Hà Nội, Vùng thành phố Hồ Chí Minh, Định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050… Trong đó đặc biệt là tham gia thực hiện dự án Quy hoạch chung XD Hà Nội mở rộng với vai trò là đơn vị tư vấn chính trong nước tham gia lập QHC xây dựng Hà Nội mở rộng… Nhiều đồ án QH đã được ghi danh, đoạt giải cao nhất dành cho các tác phẩm QH thông qua các Giải thưởng Kiến trúc quốc gia nhị niên của Hội KTS Việt Nam trao tặng.
 
 

Thứ trưởng BXD Cao Lại Quang phát biểu tại Đại hội


Bên cạnh đó, BCH Đảng ủy, Lãnh đạo Viện chỉ đạo thực hiện 4 đề tài cấp NN – nhiệm vụ hợp tác theo nghị định thư Việt Nam – Liên bang Nga; Việt Nam – Trung Quốc; Việt Nam – Mỹ; Việt Nam – Vương Quốc Bỉ; Nghiên cứu 33 đề tài NCKH cấp Bộ, 15 dự án sự nghiệp kinh tế, 70 đề tài về tiêu chuẩn, 34 dự án thiết kế điển hình. Các đề tài dự án của Viện đều là những đề tài mang tính thực tiễn cao, phục vụ trực tiếp triển khai các chủ trương chính sách của Đảng, chương trình trọng điểm của Nhà nước, phục vụ công tác quản lý ngành của Bộ và phục vụ triển khai Luật Xây dựng và các văn bản quản lý ngành.


Công tác tư vấn kiến trúc được Đảng ủy và lãnh đạo Viện luôn quan tâm chú trọng, tạo điều kiện, đây là lĩnh vực sáng tác rất quan trọng của Viện, qua các công trình vị thế của Viện trên khắp các vùng miền của Tổ Quốc được nâng cao. Viện đã thiết kế nhiều công trình trọng điểm của Nhà nước như: Phòng họp của Văn phòng chính phủ, Trung tâm hành chính thành phố Huế, trụ sở tỉnh ủy Phú Thọ, trụ sở Bộ Tư pháp…


Trong 5 năm qua, nhiều dự án, chương trình hợp tác quốc tế được mở ra. Viện đã phối hợp với liên danh PPJ, WATG, AREP, DDG… trong việc nghiên cứu các đồ án; với JICA, WB, IMV tổ chức các hội thảo phục vụ công tác quản lý; và với nhiều nước và tổ chức khác trong lĩnh vực đào tạo.
 
 

Ban chấp hành đại hội mới nhiệm kỳ 2010-2015


Theo định hướng nhiệm vụ công tác giai đoạn 2010-2015: Viện phấn đấu trong 10 năm tới sẽ trở thành cơ quan nghiên cứu, tư vấn kiến trúc, quy hoạch có uy tín trong nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế.


Để đạt được mục tiêu đó, BCH Đảng ủy đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tiếp theo, tập trung vào công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác điều hành Viện và công tác phát triển Đảng.


Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy và lãnh đạo Viện cần chỉ đạo nghiên cứu xây dựng kế hoạch, giải pháp, chăm lo phát triển Viện, giúp Bộ mặt quản lý nhà nước trên 2 lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch. Đặc biệt phải có kế hoạch rà soát bộ máy tổ chức, xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu và đào tạo nhằm đưa VIAP trở thành một thương hiệu mạnh trong khu vực và ở Việt Nam. 
 

Theo : Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)