Đại hội Đảng bộ Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2010 – 2015

Thứ năm, 01/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/6/2010, tại trụ sở Viện KHCN Xây dựng (81Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) Đảng bộ Viện KHCN Xây dựng đã tổchức Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tham dự Đại hội, về phía Bộ Xây dựngcó đồng chí Cao Lại Quang, Bí thứ Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực; đồngchí Nguyễn Hồng Khải, Phó bí thư Đảng ủy, Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cánbộ. Về phía Viện KHCN Xây dựng có PGS. TS. Cao Duy Tiến, Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng, các đồng chí lãnh đạo Viện, Ban chấp hành đảng ủy cùngtoàn thể đảng viên.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Ngọc Vân, Phó Bí thư Đảng bộ đã trình bày báo cáo kiểm điểm công tác nhiệm kỳ 2005 - 2010 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trong 5 năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đảng ủy cơ quan Bộ Xây dựng, Đảng bộ Viện KHCN Xây dựng đã không ngừng lớn mạnh, từ 11 chi bộ trực thuộc với 89 đảng viên tháng 7/2005, đến nay đã có 15 chi bộ trực thuộc với 133 đảng viên. Đảng ủy và lãnh đạo Viện đã duy trì được khối đoàn kết thống nhất trong toàn Viện, đã chỉ đạo việc chuyển hóa Viện hoạt động theo mô hình mới bước đầu đạt kết quả tốt. Các cán bộ, đảng viên tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo của Đảng ủy Viện, do đó Đảng bộ và các chi bộ đều đạt tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; hoàn thành tốt Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2005 – 2010. Một số thành tích cơ bản mà Đảng bộ Viện đã đạt được trong chỉ đạo đó là: Công tác nghiên cứu khoa học đã tập trung vào những công nghệ và chương trình quan trọng, công tác phục vụ QLNN của Ngành và các công trình trọng điểm đã được ưu tiên đảm bảo nhân sự, tiến độ; triển khai dịch vụ đã có tiến bộ vượt bậc về doanh thu, quản lý kế hoạch – tài chính, nhiều công nghệ thế mạnh của Viện đã có chính sách khuyến khích áp dụng; công tác phân cấp, giao quyền, hoạch toán kinh tế, cải cách hành chính trong hoạt động dịch vụ đã được triển khai mạnh và theo lộ trình thích hợp, các quy chế ban hành kịp thời đã tạo được hành lang pháp lý cho hoạt động của Viện; công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả về các mặt: chính trị tư tưởng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các đơn vị, phát triển đảng viên, lãnh đạo hoạt động của các đoàn thể quần chúng… Đại hội đã thông qua Nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, đồng chí Cao Lại Quang, Thứ trưởng thường trực, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Bộ Xây chúc mừng sự thành công của Đại hội và những thành tựu, thành tích Đảng Bộ Viện KHCN Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo Thứ trưởng, trong thời gian tới có những thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, Viện cần phải tập trung quan tâm đầu tư phát triển mạnh hơn nữa, có nhiều đóng góp hơn nữa giúp cho Bộ, Ngành, đất nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng giàu mạnh hơn. Trong thời gian tới, Viện cần tập trung vào một số vấn đề như: tiếp tục việc phát triển công nghệ, chuyển giao ứng dụng công nghệ mới, nâng cao nhiệm vụ quản lý nhà nước nhằm giúp cho Ngành phát triển nhanh, phát triển bền vững; tiếp tục phát triển mô hình hoạch toán kinh tế, nâng cao đời sống cho CBCNV; mở rộng quy mô đào tạo nguồn cán bộ vụ cho sự phát triển của Ngành…

Đại hội đã bầu được 9 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2010 – 2015.
 
 

Ban chấp hành Đảng bộ Viện KHCN Xây dựng nhiệm kỳ 2010 - 2015


Theo : www.ibst.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)