Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2009 ngành Xây dựng

Thứ sáu, 16/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/01/2009, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2009. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Xây dựng, đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đồng Nai, Sở Xây dựng, Sở Kiến trúc quy hoạch thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các Sở Xây dựng địa phương trên toàn quốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc các doanh nghiệp trực thuộc Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm của Bộ Xây dựng. Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự, trao cờ thi đua Chính phủ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc của Bộ Xây dựng và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thuộc khối quản lý nhà nước ngành Xây dựng ở các địa phương, các doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp phát biểu tham luận tập trung vào những vấn đề còn vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ngành Xây dựng phát triển sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo ngành Xây dựng các cấp từ Trung ương đến địa phương trong việc kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành Xây dựng đạt được những kết quả tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn do lạm phát, giá cả vật tư tăng cao và chính sách thắt chặt tiền tệ để giảm phát của Nhà nước.

  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị ngành Xây dựng

Phó Thủ tướng đã chỉ đạo, năm 2009, nền kinh tế thế giới cũng như trong nước còn rất nhiều khó khăn, tác động trực tiếp đến ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng cần tiếp tục rà soát, kiến nghị sửa đổi và ban hành các cơ chế chính sách theo hướng cải cách thủ tục hành chính, thông thoáng để tạo điều kiện cho hoạt động xây dựng phát triển, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ngành Xây dựng cũng cần phát huy những thành tựu đã đạt được, tích cực, chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2009.

 
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)