Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổng kết công tác năm 2008, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2009

Thứ năm, 15/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/01/2009 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (XDVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2009. Tới dự Hội nghị có các đại biểu là Uỷ viên Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn của các Công đoàn cơ sở của Công đoàn XDVN bao gồm các Tổng Công ty, Công ty, các Trường trực thuộc Bộ Xây dựng, Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn XDVN - Ông Nguyễn Văn Bình đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ năm 2009 của Công đoàn XDVN.

Tháng 6/2008, Công đoàn XDVN đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ XI (2008-2013). Đại hội đã thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn XDVN khóa X, nhất trí thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến của công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng, đóng góp vào Dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa IX và sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam trình Đại hội X Công đoàn Việt Nam. Cũng trong Đại hội, Công đoàn XDVN đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội, năm 2008, Công đoàn XDVN đã tích cực triển khai các hoạt động chỉ đạo đẩy mạnh công tác thi đua - tuyên truyền; chăm lo đời sống, việc làm, chính sách đối với công nhân viên chức, lao động và các hoạt động xã hội; vận động nữ công nhân viên chức, lao động và hoạt động nữ công; phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; các công tác kiểm tra, tài chính, đối ngoại và nhiều hoạt động khác.

Trong năm 2008, Công đoàn XDVN đã có sự phối hợp chặt chẽ với các Công đoàn cơ sở phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, phối hợp với Tổng Liên đoàn LĐVN và Bộ Xây dựng tổ chức kiểm tra về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động trên các công trình trọng điểm, tổ chức kiểm tra công tác tài chính tại công đoàn các đơn vị trực thuộc, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho công nhân viên chức lao động trong ngành, duy trì tốt các hoạt động xã hội, từ thiện...

Báo cáo tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ năm 2009 của Công đoàn XDVN cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra hướng khắc phục trong năm 2009 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã chúc mừng và đánh giá cao thành tích của Công đoàn XDVN trong năm vừa qua. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Công đoàn XDVN cần tiếp tục đổi mới các hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực và phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Công đoàn XDVN cần chú trọng xây dựng lực lượng, phát triển mở rộng hơn nữa để thực sự trở thành tiếng nói, là đại diện của số đông người lao động ngành Xây dựng Việt Nam./.

 
 
Bạch Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)