Nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ: Ứng dụng phần mềm ARCVIEW trong thiết kế quy hoạch và quản lý đô thị

Thứ ba, 13/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phần mềm ArcView là một dòng sản phẩm của phần mềm ArcInfo, là một hệ thống thực thụ, từ phân tích, thiết kế, nhập liệu, quản lý dữ liệu, phân tích không gian cho đến xây dựng cơ sở dữ liệu trong mạng, đưa lên trang Web,… Việc thực hiện đề tài sẽ bổ trợ đắc lực cho việc ứng dụng GIS trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, sản xuất tại Trường đại học kiến trúc Hà Nội nói riêng và ngành xây dựng nói chung.

Đề tài ứng dụng phần mềm ArcView trong thiết kế quy hoạch và quản lý đô thị đã được Trường đại học kiến trúc Hà Nội thực hiện với mục tiêu là nghiên cứu phần mềm ArcView và biên soạn tài liệu Hướng dẫn sử dụng và ứng dụng ArcGIS trong thiết kế quy hoạch và quản lý đô thị.

Do phần mềm ArcGIS là một hệ thống với nhiều mô đun cho nhiều chức năng, có phạm vi ứng dụng cho nhiều ngành, nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu phần mềm ArcView, ArcGIS Spatial Analyst, ArcGIS 3D Analyst,… ứng dụng vào ngành xây dựng, trong thiết kế quy hoạch và quản lý đô thị.

Các sản phẩm của đề tài là Báo cáo tổng hợp của đề tài và tài liệu Hướng dẫn sử dụng và ứng dụng phần mềm ArcGIS trong thiết kế quy hoạch và quản lý đô thị.

Ngày 12/1/2009 Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu đề tài và đề tài được xếp loại khá.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)