Thành phố Pleiku đủ điều kiện để nâng cấp lên đô thị loại II

Thứ hai, 12/01/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 9/1/2009, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị nâng cấp đô thị Pleiku (tỉnh Gia Lai) lên đô thị loại II.

Thành phố Pleiku là đô thị trung tâm của Bắc Tây Nguyên, có vị trí địa lý quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng. Năm 1998, Pleiku được công nhận là đô thị loại III. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, bộ mặt đô thị Pleiku đã thay đổi rõ rệt, đời sống người dân ngày một nâng cao. Đặc biệt, năm 2004, thành phố đã hoàn thành điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị đến năm 2020. Trên cơ sở Quy hoạch chung, thành phố đã tập trung đầu tư và huy động nguồn vốn của mọi thành phần kinh tế từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách trong việc cải tạo, xây dựng môi trường đô thị xác định danh mục ưu tiên đầu tư, quản lý xây dựng và phát triển đô thị Pleiku đúng hướng đáp ứng được các yêu cầu của một đô thị loại II theo quy định của Chính phủ.

Việc nâng cấp đô thị Pleiku lên đô thị loại II nhằm xác định vị trí, vai trò đặc biệt của thành phố Pleiku trong định hướng phát triển đô thị Tây Nguyên, đáp ứng nguyện vọng của đảng bộ và nhân dân thành phố Pleiku nhằm xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh sẽ là động lực thúc đẩy thành phố Pleiku phát triển bền vững phục vụ mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, giữ vững phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và bảo vệ môi trường sinh thái.

Hội đồng thẩm định đã xem xét Đề án đề nghị công nhận đô thị Pleiku là đô thị loại II theo các tiêu chuẩn công nhận đô thị loại II và đóng góp ý kiến cho việc tiếp tục phát triển của đô thị Pleiku trong thời gian tới. Hội đồng thẩm định nhất trí cao việc nâng cấp đô thị Pleiku lên đô thị loại II với điểm trung bình 82 điểm (tiêu chuẩn quy định là trên 70 điểm).

Sau Hội nghị, Bộ Xây dựng sẽ có tờ trình Thủ tướng đề nghị nâng cấp đô thị Pleiku lên đô thị loại II.

  
 
H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)