Nghiệm thu tiêu chuẩn "Gạch ốp lát - Thi công và nghiệm thu"

Thứ hai, 01/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Những năm gần đây, tốc độ phát triển các sản phẩm gạch ốp lát cũng như nhu cầu xây dựng rất lớn. Vì vậy, số lượng sử dựng các sản phẩm trang trí, hoàn thiện nói chung và sản phẩm gạch ốp lát nói riêng ngày càng tăng. Gạch ốp lát được sử dụng rộng rãi để hoàn thiện các công trình xây dựng và trang trí nội thất.

Tại Anh, đã xây dựng và ban hành tiêu chuẩn về thi công cho các loại sản phẩm gạch ốp lát. Tại Việt Nam, chúng ta đã xây dựng và ban hành một số tiêu chuẩn về phương pháp kiểm tra các tính chất của gạch ốp lát, đá tự nhiên tiêu; tiêu chuẩn thi công các kết cấu gạch đá, trát đá trang trí, công tác hoàn thiện trong xây dựng... Trong một số tiêu chuẩn thi công cũng đã quy định chung cách thức thi công khi ốp và lát. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn đó có những phần đã không còn phù hợp với sự phát triển của các chủng loại gạch, vật liệu gắn kết. Như vậy, tiêu chuẩn về quy phạm thi công và nghiệm thu riêng các sản phẩm gạch ốp lát đến nay vẫn chưa được xây dựng. Việc xây dựng tiêu chuẩn "Gạch ốp lát - Thi công và nghiệm thu" là cần thiết. 

Xuất phát từ nhu cầu trên, ngày 28/11/2008, Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu tiêu chuẩn "Gạch ốp lát - Thi công và nghiệm thu" do Viện Vật liệu Xây dựng thực hiện, ThS Nguyễn Văn Minh làm chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài:

- Đưa ra các yêu cầu đối với công tác chuẩn bị trước khi thi công

- Các bước tiến hành thi công

- Công tác kiểm tra và nghiệm thu.

Sau khi hoàn thiện và đưa vào áp dụng, tiêu chuẩn này sẽ giúp các chủ đầu tư, người thi công, cán bộ giám sát, người nghiệm thu có cơ sở đánh giá và thực hiện.

Việc ban hành và áp dụng thống nhất tiêu chuẩn này trên phạm vi cả nước sẽ là cơ sở hành lang pháp lý bảo vệ quyền lợi người sử dụng. Đồng thời góp phần hoàn thiện bộ tiêu chuẩn gạch ốp lát sử dụng trong xây dựng.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đánh giá đề tài đạt loại khá.

  
 
Minh Tâm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)