Thảo luận góp ý kiến cho dự thảo Luật Quy hoạch đô thị

Thứ sáu, 28/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thảo luận góp ý kiến cho dự thảo Luật Quy hoạch đô thị của Việt Nam đã được Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) tổ chức tại Hà Nội vào chiều ngày 27/11/2008, với sự tham gia của các chuyên gia trong tổ soạn Luật, chuyên gia và đại sứ quán Đan Mạch, lãnh đạo 1 số Cục, Vụ, Viện. Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VUF, Trần Ngọc Chính chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Trần Ngọc Chính nhấn mạnh: Luật quy hoạch đô thị được chuẩn bị công phu và được các đại biểu Quốc hội đánh giá là cần thiết và phù hợp với thực tế. Tuy nhiên các đại biểu Quốc hội cũng cho rằng: phần quản lý công tác quy hoạch, trách nhiệm của người dân, vấn đề kiến trúc sư trưởng cần phải chỉnh sửa và bổ sung cho rõ ràng hơn. Thông qua Diễn đàn, Ban soạn thảo dự Luật muốn nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia nhằm thiện Luật để tháng 5/2009 Dự Luật được thông qua.

Ông Simon Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã giới thiệu về Luật Quy hoạch đô thị của Vương quốc Đan Mạch như: khung pháp lý cho quy hoạch đô thị của Đan Mạch, một số điều quy định cụ thể của Luật như kiên trúc sư trưởng, tính tầng bậc của các loại quy hoạch, việc phê duyệt và quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch, phản biện quy hoạch, việc xử lý vi phạm quy hoạch... Các chuyên gia hai nước đã bàn thảo ý kiến, trao đổi, phân tích so sánh để thấy được sự giống và khác nhau giữa Luật Quy hoạch của 2 nước. “Luật quy hoạch đô thị của 2 nước có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên có khác đôi chút về việc phân cấp quy hoạch, thực hiện quy hoạch. Luật của chúng tôi trình bày chung nhất, sau đó sẽ quy định cụ thể, chi tiết trong Nghị định Thông tư, chỉ thị” - Thứ trưởng khẳng định.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia, đại sứ quán Đan Mạch. Đồng thời Thứ trưởng mong muốn trong mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, 2 bên sẽ tăng cường tạo mối quan hệ hợp tác tốt hơn nữa.
 
 
Theo : Báo Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)