Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp đoàn đại biểu Pháp

Thứ sáu, 14/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/11, Bộ truởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp đoàn đại biểu của vùng lle de France (Pháp) do bà Mireille Ferri, Phó chủ tịch Hội đồng Vùng phụ trách vấn đề quy hoạch và phát triển bền vững và đoàn đại biểu thành phố Antananarivo, thủ đô Madagascar do ông Andry Rajoelina, thị trưởng thành phố.

Tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đại biểu của Pháp tới Việt Nam và làm việc với Bộ Xây dựng về vấn đề đô thị trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đang rất cần kinh nghiệm của những nước phát triển để có thể làm tốt công tác quy hoạch vùng thủ đô mở rộng. Vùng lle de France từ lâu đã giúp đỡ Bộ Xây dựng rất nhiều, Bộ trưởng hy vọng sau chuyến thăm này sẽ có những cách thức hợp tác mới, đem lại hiệu quả hơn. Ngoài ra, với kinh nghiệm nhiều năm phát triển đô thị, Bộ Xây dựng mong muốn lle de France sẽ giúp đỡ như một nhà tư vấn độc lập trong vấn đề quy hoạch chung thủ đô Hà Nội mở rộng.

Đại diện đoàn đại biểu Pháp, bà Mireille Ferri cám ơn Bộ Xây dựng vì sự hợp tác trong những năm qua. Bà cũng cho rằng vấn đề quy hoạch đô thị tại Việt Nam là vấn đề cấp bách, đặc biệt là sau trận mưa lịch sử vừa qua. Bà Mireille cho rằng cần phải coi trọng mạng luới giao thông hơn nữa, nhất là khi phát triển các khu đô thị tại các đô thị vệ tinh. Đoàn đại biểu Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Nội trong quy hoạch giao thông đường sắt nội bộ và hợp tác đào tạo chuyên ngành đô thị với Bộ Xây dựng Việt Nam

Trong thời gian tới, sẽ có biên bản ghi nhớ giữa thành phố Hà Nội, Bộ Xây dựng và đoàn đại biểu Pháp về đô thị và đào tạo quản lý đô thị.

Theo: Báo xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)