Siam Cement Thái Lan muốn đầu tư vào Việt Nam

Thứ ba, 23/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp ông Pramote Techasupatkul - Chủ tịch Cty xi măng của Siam Cement Group và ông Kajohndet Sangsuban - Chủ tịch Cty SCG phân phối và một số giám đốc của các Cty thuộc Tập đoàn SCG Thái Lan.

Tại buổi gặp, ông Pramote Techasupatkul đã giới thiệu với Bộ trưởng về Tập đoàn SCG - là một Tập đoàn kinh tế đứng đầu tại Thái Lan và khu vực hiện tại có trên 100 Cty hoạt động trên 5 lĩnh vực kinh doanh là hoá dầu, giấy, xi măng, VLXD và phân phối. Ở Việt Nam tập đoàn đã ký thoả thuận liên doanh với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và TCty Hoá chất Việt Nam với mục đích xây dựng khu tổ hợp hoá dầu tại đảo Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về cơ hội đâu tư trong ngành Xi măng Việt Nam trong tương lai gần, Tập đoàn mong được Bộ trưởng gợi ý về hướng đầu tư của tập đoàn sang lĩnh vực sản xuất VLXD, xi măng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân hoan nghênh Tập đoàn đã có định hướng trong việc đầu tư dự án phát triển sản xuất xi măng tại Việt Nam vì hiện nay nhu cầu xi măng, VLXD, giấy… rất cần thiết. Bộ trưởng gợi ý: Tập đoàn có thể đầu tư bằng 100% vốn nước ngoài hoặc có thể liên doanh với một Cty của Việt Nam cùng hợp tác phát triển. Hiện nay các TCty trong ngành Xây dựng đang thực hiện cổ phần hoá nên rất thuận cho Tập đoàn trong việc góp vốn cổ phần. Các đơn vị mà tập đoàn có thể hợp tác là TCty Xi măng Việt Nam, TCty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng, TCty VLXD số 1.

Nguồn: Báo Xây dựng, số 77/2008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)