Hướng dẫn Uỷ ban nhân dân thành phố Quảng Ngãi cấp giấy phép xây dựng tạm nhà ở riêng lẻ trong đô thị

Thứ hai, 22/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 1906/BXD-HĐXD 19/9, hướng dẫn Uỷ ban nhân dân thành phố Quảng Ngãi  về việc cấp giấy phép xây dựng tạm nhà ở riêng lẻ trong đô thị.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 62 của Luật Xây dựng thì việc xây dựng công trình, nhà ở riêng lẻ trong vùng đã có quy hoạch xây dựng được duyệt và công bố nhưng chưa thực hiện thì chỉ được cấp giấy phép xây dựng tạm có thời hạn theo thời hạn thực hiện quy hoạch.

Theo giải trình của UBND thành phố Quảng Ngãi cho thấy: theo quy hoạch thì khu đất là phục vụ cho công trình công cộng nhưng chưa thực hiện theo quy hoạch, nên việc xây dựng nhà ở trên thửa đất này chỉ được cấp giấy phép xây dựng tạm.

 Việc cấp giấy phép xây dựng tạm được hướng dẫn tại khoản 3 mục I Phần II Thông tư số 02/2007/TT-BXD ngày 14/02/2007 của Bộ Xây dựng; theo đó, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể việc cấp giấy phép xây dựng tạm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, phù hợp với cảnh quan, kiến trúc và thời gian thực hiện quy hoạch của từng khu vực, địa điểm.

 Với những căn cứ nêu trên, việc UBND thành phố Quảng Ngãi cấp giấy phép xây dựng tạm cho bà Huỳnh Thị Ngân là không trái với quy định của pháp luật về xây dựng. Tuy nhiên về quy mô và kiến trúc công trình có phù hợp hay không là phải căn cứ vào quy định của UBND tỉnh.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 1906/BXD-HĐXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)