Về việc điều chỉnh trượt giá công trình xây dựng

Thứ hai, 17/09/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/9/2007, Bộ Xây dựng đã có công văn 168/BXD-KTTC gửi Ban quản lý dự án Thăng Long về việc điều chỉnh  trượt giá công trình xây dựng.

Phương pháp điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng công trình thực hiện theo các qui định của Bộ Xây dựng; Chi phí vật liệu được điều chỉnh trên cơ sở số lượng tiêu hao vật liệu và chênh lệch vật liệu giữa giá vật liệu tại thời điểm điều chỉnh so với giá vật liệu trong dự toán dược duyệt. Chi phí nhân công, máy thi công trong dự toán được điều chỉnh theo qui định của Bộ Xây dựng từ thời điểm Nhà nước điều chỉnh chế độ chính sách về tiền lương.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng ký kết giữa các bên và các qui định của Nhà nước về điều chỉnh giá hợp đồng. Trường hợp hợp đồng theo giá điều chỉnh mà trong hợp đồng không qui định công thức điều chỉnh giá và chưa tính trượt giá, thì chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ nội dung hợp đồng, các chế độ chính sách của Nhà nước về tiền lương tại các thời điểm để điều chỉnh chi phí nhân công và máy thi công; Chi phí vật liệu được điều chỉnh trên cơ sở giá trị chênh lệch vật liệu của giá vật liệu tại thời điểm thực hiện so với giá vật liệu trong đơn giá trúng thầu đối với trường hợp đấu thầu hoặc giá vật liệu trong dự toán được duyệt đối với chỉ định thầu.

Đến thời điểm này, Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã có hiệu lực thi hành, chủ đầu tư có thể báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, quyết định thực hiện các công việc tiếp theo theo các qui định tại Nghị định số 99/2007/NĐ-CP để thực hiện việc điều chỉnh dự toán và hợp đồng cho phù hợp với thực tế phát sinh của Dự án.


 

Trung tâm Tin học

Toàn văn: Công văn 168/BXD-KTTC

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)