Hướng dẫn điều chỉnh dự toán công trình xây dựng cơ bản đối với hợp đồng trọn gói

Thứ tư, 27/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/6/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn Hướng dẫn Công ty Cầu 12 Về việc Điều chỉnh dự toán công trình xây dựng cơ bản đối với hợp đồng trọn gói.

Thực hiện Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về Quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các Công ty Nhà nước. Để thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với người lao động, các đơn vị nhận thầu xây dựng công trình phải có nguồn thu để chi trả cho người lao động theo chế độ chính sách được hưởng. Vì vậy, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 03/2005/TT-BXD hướng dẫn điều chỉnh dự toán công trình xây dựng cơ bản đối với các công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước, vốn đầu tư phát triển của các doanh nghiệp Nhà nước và được thực hiện điều chỉnh dự toán cho những khối lượng xây dựng thực hiện từ ngày 1/10/2004. Theo nội dung của Thông tư, các công trình xây dựng, gói thầu xây lắp có sử dụng nguồn vốn nêu trên đều được áp dụng điều chỉnh dự toán công trình xây dựng cho những khối lượng xây dựng được thực hiện theo quy định của Thông tư;

 Trường hợp công trình Cầu Bạc Liêu 2- tỉnh Bạc Liêu thuộc loại hợp đồng trọn gói mà trong hợp đồng các bên có sự thoả thuận không điều chỉnh giá trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng thì chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng thương thảo bổ sung hợp đồng để bảo đảm quyền lợi cho người lao động đang làm việc tại đơn vị theo quy định của Chính phủ.

Nguồn: Công văn số 103/BXD-KTTC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)