Triển khai Đề án thí điểm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Thứ ba, 26/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/6/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 1342/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Về việc Triển khai Đề án thí điểm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội như sau:

Để đảm bảo tiến  độ xây dựng Đề án thí điểm trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng 7 năm 2007. Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan sớm hoàn thiện Đề án thí điểm xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn theo nội dung quy định của Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn có liên quan do cơ quan có thẩm quyên ban hành để kịp trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng thời gian quy định.

Trong quá trình lập Đề án thí điểm xây dựng nhà ở xã hội, đề nghị thành phố cần lưu ý đến những đặc thù của loại nhà ở này để có phương án giải quyết hợp lý. Mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội là nhằm giải quyết chỗ ở cho một số đối tượng theo quy định của Luật Nhà ở là cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất... Đây là những đối tượng có thu nhập thấp, do đó nhà ở xã hội được xây dựng phải đảm bảo có giá thành xây dựng hợp lý, giá thuê hoặc thuê mua phù hợp với khung giá quy định tại Nghị định số 90/2006/NĐ-CP ngày 06 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở. 

Việc đầu tư xây dựng các khu chung cư cao tầng có thang máy tại các khu vực trung tâm thành phố, nơi có vị trí đất đai có khả năng sinh lợi cao cần thực hiện theo phương thức đấu giá, đấu thầu dự án để giao cho doanh nghiệp có đủ năng lực làm chủ đầu tư dự án theo phương thức kinh doanh nhà ở thương mại. Thành phố có thể ban hành chính sách điều tiết tài chính từ các dự án nhà ở thương mại có lợi nhuận cao để hỗ trợ cho các dự án nhà ở xã hội  thay vì xây dựng chung cư cao tầng để bố trí cho cả các đối tượng có thu nhập cao và các đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội trong cùng một khu nhà, việc xây dựng riêng các khu nhà ở xã hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình quản lý sử dụng, khai thác, vận hành sau khi dự án hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng.

Trung tâm tin học
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)