Hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng

Thứ ba, 26/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/6/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 47/BXD-XL Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang Về việc Cấp giấy phép xây dựng như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 65 của Luật Xây dựng thì một trong những điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng là phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt. Do vậy, khi xem xét cấp giấy phép xây dựng cơ quan cấp giấy phép xây dựng phải căn cứ trên cơ sở quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt thì UBND tỉnh  chỉ đạo khẩn trương tổ chức lập QHCTXD để tăng cường quản lý xây dựng. Trong quá trình triển khai lập quy hoạch hoặc chưa thể lập quy hoạch được thì có thể căn cứ vào quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch chung xây dựng đô thị đã được phê duyệt, trên cơ sở nội dung của khoản 1 Điều 27 và khoản 1 Điều 31 của Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ để đề xuất với UBND tỉnh nghiên cứu ban hành các Quy định tạm thời về quản lý đô thị, quản lý xây dựng tại các khu vực trong đô thị, phù hợp với yêu cầu phát triển của các đô thị trong tỉnh. Trên cơ sở đó cấp giấy phép xây dựng để quản lý theo quy định.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)