Hợp chất xử lý nước LTH-100

Thứ năm, 17/07/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau hơn 2 năm nghiên cứu, các nhà khoa học trẻ thuộc Nhóm nghiên cứu hóa chất xử lý môi trường đang được ươm tạo tại Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã nghiên cứu thành công hợp chất xử lý nước mang tên LTH-100. Hợp chất này có thành phần chủ yếu là các axit hữu cơ, không gây độc hại đối với người và động vật, có tác dụng khử mùi hôi thối, diệt tảo, xử lý các chất hữu cơ, kết tủa các chất lơ lửng, kim loại… Kết quả kiểm nghiệm của Viện Công nghệ Môi trường Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã khẳng định: “Hợp chất không độc hại với các vi sinh vật trong nước, kết tủa 99,9% kim loại nặng”. Kim loại nặng khó xử lý nhất là Crôm cũng được xử lý tới 99%. Một lít dung dịch LTH-100 có thể dùng để xử lý từ 60 đến 80m3 nước. Hợp chất dễ hòa tan và phân tán hoàn toàn trong nước.

Ngoài tác dụng làm sạch kênh, mương, cống, ao hồ bị ô nhiễm… LTH-100 còn thích hợp cho việc xử lý nước thải từ đầu nguồn, như xử lý nước trong các nhà vệ sinh quy mô hộ gia đình hay tại các nhà máy. Sau khi xử lý, nước sẽ đạt tiêu chuẩn loại B, có thể dùng trong nông nghiệp. Mới đây, LTH-100 đã được dùng để xử lý thành công nước ở hồ Văn và 2 hồ nhỏ trong quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Nhóm nghiên cứu hóa chất xử lý môi trường - Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Tel: 034.3688777; 0989207695 Nguyễn Phú Tuân - Trưởng nhóm.

Theo HĐKH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)