Công điện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khi tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống của Ngành 29/4/1958 - 29/4/2008

Thứ ba, 22/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/4, Bộ Xây dựng đã có Công điện số 741/CĐ-BXD gửi  Thủ trưởng các đơn vị hành chính, sự nghiệp trực thuộc Bộ; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ; Giám đốc các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khi tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống của Ngành 29/4/1958 - 29/4/2008.

Năm 2008 là năm Ngành Xây dựng tổ chức kỷ niệm 50 năm truyền thống của Ngành 29/4/1958 - 29/4/2008. Nhân dịp này, ngoài việc Bộ Xây dựng có kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm vào sáng ngày 28/4/2008 tại Hà Nội, nhiều cơ quan, đơn vị trong Ngành cũng có kế hoạch tổ chức các buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành, kết hợp đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua do Nhà nước trao tặng, nhằm thông tin, tuyên truyền về truyền thống và sự phát triển của Ngành, biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, thông qua đó động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong tình hình kinh tế đất nước đang có nhiều khó khăn, thách thức, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã và đang chỉ đạo quyết liệt các ngành, các cấp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, mà một trong số đó là hạn chế tối đa các khoản chi hội nghị, hội thảo, kỷ niệm ngày thành lập, đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua... Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, để góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Ngành khi tổ chức các buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành, kết hợp đón nhận huân chương, danh hiệu thi đua do Nhà nước trao tặng cần bảo đảm thực hiện tốt một số việc sau đây:

1. Các buổi lễ kỷ niệm cần phải được tổ chức ngắn gọn không quá một buổi, hạn chế tối đa thành phần tham dự, đảm bảo trang trọng, lịch sự nhưng phải triệt để thực hành tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, lãng phí và tuyệt đối không được làm ảnh hưởng đến hoạt động, sản xuất kinh doanh chung của đơn vị.

2. Các đơn vị hành chính, sự nghiệp phải hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách để chi cho việc tổ chức kỷ lễ kỷ niệm; trong trường hợp phải sử dụng đến kinh phí từ nguồn ngân sách thì cũng chỉ được trích từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên của đơn vị theo dự toán được duyệt.

3. Không tổ chức liên hoan, ăn uống tập thể; không phát quà tặng có giá trị vật chất lớn. Quà tặng nếu có nên là các tài liệu, sách báo, ấn phẩm thông tin, tuyên truyền về truyền thống và sự phát triển của Ngành Xây dựng.

4. Tại các buổi lễ kỷ niệm, ngoài các nội dung thông tin, tuyên truyền về truyền thống và sự phát triển của Ngành, của đơn vị, biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cần kết hợp lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phổ biến, chỉ đạo về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động, sản xuất kinh doanh của tập thể cũng như mỗi cá nhân cán bộ, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát của Chính phủ./.

 

Trung tâm Tin học

Nguồn: Công điện số 741/CĐ-BXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)