Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ đối thoại trực tuyến với nhân dân về thị trường bất động sản

Thứ sáu, 18/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong cuộc họp báo ngày 17/4/2008 tại trụ sở Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Minh cho biết những nhóm chủ đề của cuộc đối thoại trực tuyến sắp tới của Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân bao trùm toàn bộ các vấn đề của thị trường bất động sản.

Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Minh: Những nội dung của cuộc đối thoại trực tuyến bao trùm toàn bộ vấn đề của thị trường bất động sản. Ảnh Cổng TTĐT Chính phủ

Cuộc đối thoại trực tuyến với chủ đề "Thị trường bất động sản - Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững" diễn ra từ 9 - 11 giờ, ngày 23/4/2008, do Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo Xây dựng và Báo điện tử VietNamNet phối hợp thực hiện.

Cuộc đối thoại sẽ tập trung vào 4 nhóm chủ đề: Đầu tư và phát triển bất động sản; Giao dịch, mua bán bất động sản;  Giá cả bất động sản; Quản lý, sử dụng, bảo trì bất động sản.

Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Minh nhận xét 4 nhóm chủ đề trên bao quát toàn bộ vấn đề của thị trường bất động sản. Ông cho biết, với Nghị định 17/2008/NĐ-CP, Chính phủ đã giao cho Bộ Xây dựng quản lý bất động sản, một lĩnh vực khá rộng liên quan đến cả hạ tầng, đô thị... Theo đó, việc quản lý Nhà nước về xây dựng và thị trường bất động sản sẽ ngày càng có hiệu quả hơn.

Ban Tổ chức cuộc đối thoại đánh giá thị trường bất động sản hiện đang là một trong những "điểm nóng" thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Và thông qua cuộc đối thoại, người dân trong và ngoài nước, doanh nghiệp sẽ nhận được sự giải đáp tin cậy, mang tính chính thức từ cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực này.

Cuộc đối thoại lần này của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân có 2 điểm đặc biệt. Thứ nhất, cuộc đối thoại thể hiện tính trách nhiệm cao của Bộ trưởng Bộ Xây dựng với tư cách thành viên Chính phủ đối thoại trực tuyến trên Website Chính phủ, nay là Cổng thông tin điện tử Chính phủ, như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo. Đây cũng là một trong những hành động tích cực của Bộ Xây dựng trong việc triển khai các giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Thứ hai, nội dung đối thoại của Thủ tướng Chính phủ hồi tháng 2/2007 và các thành viên Chính phủ như lần này của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân sẽ được bổ sung vào kho dữ liệu đa phương tiện trên Internet của Chính phủ, hình thành kho tài nguyên tri thức của quốc gia, phục vụ nhu cầu khai thác của các nhà quản lý, các tầng lớp nhân dân vì mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Người dân, doanh nghiệp, kiều bào ta ở nước ngoài có thể tham gia đặt câu hỏi cho cuộc đối thoại trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Xây dựng trên trang báo điện tử của ba cơ quan truyền thông đồng thời thực hiện là: http://www.vietnam.gov.vn/; http://www.chinhphu.vn/; hoặc http://www.vietnamnet.vn/; hoặc www.baoxaydung.vn.


Cổng TTĐT Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)