Ngành xây dựng Bình Dương: Nhân rộng điển hình tiên tiến

Thứ hai, 06/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bình Dương là một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh và đi theo đó làquá trình đô thị hóa đã phát triển rầm rộ. Quá trình đổi mới và phát triển ấy đãkéo theo sự phát triển của các khu đô thị, khu dân cư, những nhà máy, những côngtrình kiến trúc, làm cho bộ mặt đô thị Bình Dương ngày càng khởi sắc, phong phúvà đa dạng. Tổng vốn đầu tư cho xây dựng cơ bản liên tục tăng, năm 2009 là23,477 tỷ đồng thì dự kiến năm 2010 sẽ là 28.700 tỷ đồng. Mỗi năm ngành Xây dựngBình Dương cấp phép hơn 2.000 giấy phép với diện tích xây dựng gần một triệu m2.13 năm liền kể từ khi tái lập tỉnh, tốc độ tăng trưởng công nghiệp xây dựng hàngnăm luôn đạt mức trên 20%. Năm 2009 tỷ trọng công nghiệp xây dựng trong cơ cấucủa tỉnh chiếm 62,3%. Đạt được những thành tựu đó là do Bình Dương đã biết pháthuy truyền thống, đoàn kết năng động sáng tạo, đặc biệt là đội ngũ lao độngtrong ngành Xây dựng.

Lãnh đạo tỉnh và Sở trao giấy khen cho tập thể, cá nhân điển hình ngành Xây dựng giai đoạn 2006 - 2010.

Năm 2006 - 2010 mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng với tinh thần đoàn kết và ý chí vượt khó vươn lên của lãnh đạo, CBCNV toàn Ngành đã đạt được những thành quả to lớn trong lao động sản xuất. Dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước là tập thể Thanh tra Sở Xây dựng, đội Thanh tra xây dựng thị xã Thủ Dầu Một, Phòng Quản lý đô thị huyện Dĩ An. Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành Xây dựng Bình Dương, họ đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Văn Chúc - Đội trưởng đội thanh tra xây dựng thị xã Thủ Dầu Một chia sẻ kinh nghiệm: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động mà công tác cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử lý trật tự xây dựng, cưỡng chế trong công tác giải tỏa bồi thường đạt được hiệu quả cao. Cụ thể, trong thời gian vừa qua, sau khi chúng tôi tuyên truyền về pháp luật xây dựng thì có 82/119 hộ có quyết định cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Thủ Dầu Một tự nguyện chấp hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình kiến trúc xây dựng vi phạm pháp luật”.

Phát biểu tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành Xây dựng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2006 - 2010, ông Phạm Hoàng Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những thành tích trong 5 năm qua của ngành Xây dựng đã tạo ra những công trình có ý nghĩa trong việc xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Qua đó ông Hà cũng lưu ý ngành Xây dựng Bình Dương cần tiếp tục tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong toàn Ngành, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Từ đó đưa các phong trào thi đua toàn Ngành đi vào nề nếp với những tiêu chí phấn đấu cụ thể nhằm tạo động lực để thực hiện tốt các mục tiêu xã hội. Phát huy hơn nữa vai trò của từng cá nhân, tập thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, xây dựng bộ mặt không gian kiến trúc hiện đại mang một bản sắc riêng cho vùng Bình Dương.

Công tác thi đua yêu nước của ngành Xây dựng Bình Dương đã bám sát các nhiệm vụ kế hoạch trọng tâm, thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác Đảng, Nhà nước và các đoàn thể. Công tác thi đua gắn liền với đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí. Toàn thể CBCNV trong Ngành hăng hái hưởng ứng và đăng ký thi đua lao động sản xuất. Phong trào thi đua của ngành Xây dựng trong 5 năm qua, Bình Dương đã có 3 tập thể và 18 cá nhân được tuyên dương. Đây là những tấm gương sáng cho cán bộ công chức học tập và noi theo. Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: “Qua việc tuyên dương những tấm gương điển hình trong toàn ngành xây dựng Bình Dương, Sở kêu gọi các lực lượng lao động trong Ngành tự giác khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu học tập rèn luyện ngày càng tốt hơn để có đủ năng lực phẩm chất đạo đức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với chất lượng và hiệu quả cao, đóng góp cho quá trình đô thị hóa của tỉnh”.

Trong giai đoạn mới 2010 - 2015, ngành Xây dựng Bình Dương phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế khó khăn để tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức, cá nhân, phát động các phong trào thi đua yêu nước mới bằng những nội dung thiết thực gắn liền với hoạt động chuyên môn của Ngành.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)