HUD xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Thứ hai, 12/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với những thành tích đạt được trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, TCty Đầu tư phát triển nhà và đô thị-HUD đã được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Thế hệ tương lai được hưởng nhiều điều kiện sống lý tưởng trong các KĐT do HUD xây dựng

Trong những năm qua, những khu đô thị mới (KĐTM) do HUD đầu tư xây dựng với sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, không chỉ cung cấp quỹ nhà có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các tầng lớp nhân dân mà còn góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị nói chung. Mô hình phát triển các KĐTM đồng bộ, có chủ quản lý do HUD khởi xướng đã trở thành tiêu biểu cho phát triển nhà ở và đô thị trong cả nước. Sản phẩm nhà ở mang thương hiệu HUD đang dần có mặt ở hầu hết các vùng miền và được người dân đánh giá cao.

Chỉ tính từ năm 2000 đến nay, TCty đã cung cấp trên 2,5 triệu m2 sàn nhà ở các loại với giá bán phù hợp với thu nhập của đông đảo người dân, thông qua đó tham gia điều tiết thị trường BĐS. Các KĐTM của HUD luôn có sự khác biệt các khu ở khác bởi luôn gắn với một quy hoạch tổng thể có không gian kiến trúc hợp lý, hệ thống hạ tầng đồng bộ, tỷ lệ cây xanh cao và đặc biệt ở yếu tố có chủ quản lý thực sự. Khu ĐTM Linh Đàm chính là thành công tiêu biểu của HUD, từ đó để nhân rộng mô hình phát triển nhà ở theo dự án KĐTM. Khu đô thị này đã trở thành một trong hai KĐT kiểu mẫu của cả nước với một nơi ở hiện đại, chất lượng sống cao, thu hút hàng vạn gia đình đến an cư.

Đến nay, ngoài địa bàn là các TP lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, TCty đã triển khai đầu tư các dự án tại 20 tỉnh, thành trong cả nước với hàng chục các dự án lên đến trên 2.000 ha (chưa kể các dự án đang được nghiên cứu đầu tư), trong đó có nhiều các dự án mới có quy mô lớn như: KĐTM Vĩnh Hiệp-Kiên Giang, KĐTM Phú Mỹ-Quảng Ngãi, KĐTM Đông Sơn-Thanh Hoá, KĐTM Đường Bào, dự án du lịch Bãi Trường-Kiên Giang… Hiện Tcty đang nghiên cứu các cơ chế để triển khai thí điểm mô hình đầu tư khép kín với đầy đủ các công trình hạ tầng tại các KĐTM Tây Nam Linh Đàm (32 ha) và Nam An Khánh( 34ha) tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân.

Đặc biệt, Tcty cũng đã chủ động đề xuất và triển khai các đề án xây dựng nhà ở xã hội, nhà cho học sinh, sinh viên tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Bình Dương… Chủ động tham gia tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, Tcty từng bước nghiên cứu, triển khai các dự án nhà ở tại các nước trong khu vực và thế giới, cụ thể như các dự án nhà ở tại Lào, Campuchia, khu vực Châu Phi…

Trong khi xác định đầu tư phát triển nhà ở và đô thị là then chốt, HUD cũng phát triển một số ngành nghề như sản xuất VLXD, du lịch, dịch vụ…Việc hoàn thành nhà máy xi măng Sông Thao, triển khai dự án nhà máy xi măng Đô Lương chính là thành công trong lĩnh vực mới của HUD. Tính đến hết tháng 12.2008, quy mô vốn chủ sở hữu của Tcty lên tới trên 3.200 tỷ đồng, tăng 32 lần so với năm 2000… Với vị thế của TCty trên thị trường trong nước và ngoài nước với thương hiệu HUD, Tcty đã được Nhà nước chọn làm nòng cốt để xây dựng Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị VN…

Không chỉ tập trung trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, HUD luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, tạo sự phát triển bền vững. Đảng bộ Tcty trong nhiều năm được công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Đảng bộ luôn chú trọng 3 nội dung thực tế tại DN:phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu cấp uỷ; thực hiện quy chế dân chủ trong lãnh đạo điều hành; quan tâm chú trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CBCNVLĐ…Các phong trào thi đua trong Tcty thực sự cuốn hút, động viên CB,CN hưởng ứng và mang lại những thành quả to lớn. Thông qua các phong trào thi đua, đã có trên 6000 lượt CB,CN được công nhân lao động tiên tiến; 2.625 lượt CB,CN là chiến sĩ thi đua các cấp; 50 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 24 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được trao tanựg Huân chương lao động hạng ba, hạng hai. Đặc biệt, ông Nguyễn Hiệp Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tcty đã vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tích cực tham gia các chương trình, hoạt động đóng góp cho xã hội, trong những năm qua Tcty đã dành 20 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi cho các hoạt động từ thiện. Các hoạt động xã hội, phụng dưỡng các Mẹ VNAH, tặng quà gia đình chính sách, thăm hỏi CBVNV… luôn được Tcty quan tâm và động viên kịp thời.

Những thành quả đó đã phần nào thể hiện một tập thể vững mạnh, tiên phong, xuất sắc hoàn thành vai trò, nhiệm vụ của một Tcty Nhà nước, xứng đáng là một tập thể Anh hùng thời kỳ đổi mới.

Trong giai đoạn tới, gắn với chiến lược phát triển của Tập đoàn, Tcty HUD cũng dự kiến xây dựng chương trình phát triển nhà ở đến 2015 với mục tiêu đầu tư xây dựng khoảng 8 triệu m2 sàn nhà ở với giá bán phù hợp, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, tạo động lực phát triển đô thị tại các địa phương, khẳng định vai trò chủ đạo của DN Nhà nước tham gia điều tiết thị trường nhà ở.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)