Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo các Thông tư hướng dẫn thực hiện NĐ 15 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình

Chủ nhật, 21/04/2013 07:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/4/2013, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã chủ trì Hội thảo lấy ý kiến xây dựng dự thảo các Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định15 về quản lý chất lượng công trình xây dựng vừa được ban hành. Tham dự Hội thảo có dại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia thuộc lĩnh vực và các đơn vị liên quan.

Nghị định 15 có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2013, thay thế Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng. Nghị định mới gồm 8 chương 48 điều quy định về: quản lý chất lượng công trình xây dựng trong công tác khảo sát, thiết kế, thi công và nghiệm thu công trình xây dựng; quản lý an toàn, giải quyết sự cố trong thi công xây dựng, khai thác và sử dụng công trình xây dựng; quy định về bảo hành công trình xây dựng… Điểm mới nổi bật thể hiện trong Nghị định 15 là tăng cường chức năng cho các cơ quan quản lý nhà nước trong các dự án đầu tư xây dựng công trình, nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư trong thực hiện các công trình xây dựng nhất là các dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước...

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị yêu cầu các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan đưa ra ý kiến tập trung xây dựng 2 Thông tư hướng dẫn: Thông tư về phân cấp CTXD và Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định 15. Các Bộ, ngành cần nghiên cứu kỹ, đề xuất để đưa ra những quy định phù hợp với chuyên ngành. Bộ Xây dựng sẽ tập hợp, nghiên cứu tiếp thu để sửa đổi, bố xung sớm hoàn thiện để ban hành Thông tư hướng dẫn.

Ông Lê Quang Hùng- Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về CTCTXD Bộ Xây dựng cũng cho biết: Bộ Xây dựng đã và đang tích cực ban hành 3 thông tư chính để hướng dẫn Nghị định này, đó là Thông tư hướng dẫn thẩm tra thiết kế của CQQLNN cũng như thẩm tra thẩm định của chủ đầu tư; Thông tư hướng dẫn các điều có liên quan đến Nghị định 15; Thông tư phân cấp quản lý, trong đó có phân cấp công trình, phân cấp CQQLNN để quản lý cấp công trình tương đương. Ngoài ra còn có Thông tư hướng dẫn tổ chức giải thưởng CLCT. Dự kiến trong đầu tháng 5 sẽ ban hành./.

P.V
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)