Quận Kiến An chờ thành phố phê duyệt, hỗ trợ 72 nhà ở cho người có công

Thứ hai, 05/11/2018 11:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Triển khai chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 2), quận Kiến An chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chủ động phối hợp với các phường thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người có công, kịp thời giải ngân nguồn kinh phí thành phố phân bổ.

Ngôi nhà mới của bà Đào Thị Chính được hỗ trợ xây bằng nguồn kinh phí của Ban Chỉ huy quân sự quận Kiến An.

Trong đợt 2 thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, phường Phù Liễn có 21 hộ người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở (trong đó có 15 hộ xây mới, 6 hộ sửa chữa). Đến thời điểm này, 100% số hộ giải ngân từ nguồn kinh phí được thành phố phân bổ. Bí thư Đảng ủy phường Phù Liễn, Vũ Xuân Phúc cho biết, những người có công với cách mạng trên địa bàn phường trong đợt 2 phần lớn là những người cao tuổi, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đang phải ở trong những ngôi nhà tạm, hư hỏng, cần phải được sửa chữa và xây mới. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và thành phố, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, khuyến khích các tổ chức, tấm lòng hảo tâm tham gia hỗ trợ thêm để gia đình người có công với cách mạng sớm thụ hưởng chính sách, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
 
Phường Phù Liễn là một trong số ít các phường trên địa bàn quận Kiến An hoàn thành việc giải ngân nguồn kinh phí thành phố phân bổ đến thời điểm này. Hiện tại, một số phường mới chỉ giải ngân được vài hộ như phường Nam Sơn (6/24 hộ), phường Văn Đẩu (7/29 hộ)... Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Kiến An, Trần Tuấn Anh cho biết, trong đợt 2, quận có 158 hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở (trong đó có 70 hộ xây mới, 88 hộ sửa chữa) với số tiền 4,56 tỷ đồng. Đến nay, toàn quận giải ngân cho 86 hộ chính sách (41 hộ xây mới và 45 hộ sửa chữa) với tổng số tiền 2,54 tỷ đồng. Theo kế hoạch, đến hết năm 2018, quận sẽ hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở đối với những trường hợp đủ điều kiện. Còn lại những trường hợp không đủ điều kiện, không có nhu cầu, UBND quận chủ động rà soát loại ra khỏi danh sách và có công văn gửi các Sở, ngành.

Nguyên nhân quận chưa thể giải ngân cho 72 hộ còn lại là do phải tạm dừng giải ngân đối với các trường hợp chưa được thành phố phê duyệt theo hướng dẫn của Sở Xây dựng ngày 23-5-2018. Đây là những đối tượng chính sách theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, có nhu cầu và có đơn trước thời điểm 31-5-2017. Nhưng vì sơ suất trong công tác tổng hợp nên các hộ chưa được thành phố thẩm định, phê duyệt theo quy định. Quận có báo cáo gửi Sở Lao động- Thương binh- Xã hội thẩm định danh sách người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn quận. Hiện tại, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội có kết quả thẩm định 158 hộ có công trên địa bàn quận Kiến An là đúng đối tượng. Do đó, UBND quận đề nghị thành phố sớm phê duyệt, điều chỉnh danh sách được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định, tạo điều kiện để UBND quận hoàn thiện các thủ tục theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, kịp thời giải ngân kinh phí thành phố phân bổ, bảo đảm quyền lợi chính đáng của các hộ người có công./.


Theo báo Hải Phòng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)