Thái Bình: Tổng kết 5 năm thực hiện ngày Pháp luật

Thứ hai, 05/11/2018 11:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 2/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11/2013 - 9/11/2018).

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Những năm qua, thực hiện ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các địa phương, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, thực hiện với nhiều hoạt động, cách làm sáng tạo, hiệu quả, mang lại hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng,  góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống và làm việc của nhân dân theo Hiến pháp và pháp luật.

5 năm qua, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức gần 40 nghìn cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hơn 1 nghìn cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thu hút hơn 1 triệu lượt người tham gia. Công tác giáo dục, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng được triển khai thường xuyên; đã đăng tải, phát 42 nghìn tin, bài, phóng sự, tọa đàm về pháp luật. Các địa phương trong tỉnh đang duy trì và phát huy hiệu quả hơn 2 nghìn tổ hòa giải ở cơ sở. Thông qua mô hình này, các hòa giải viên đã lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giúp người dân nâng cao kiến thức về Hiến pháp và pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tham luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương kết quả đã đạt được trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của các cấp, các ngành, các địa phương trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới các địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn triển khai và tổ chức thực hiện tốt ngày Pháp luật phù hợp với điều kiện cụ thể và gắn với yêu cầu thực nhiệm vụ chính trị của mình. Chú trọng hơn đến các nội dung liên quan đến tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt là đối với những vấn đề dư luận xã hội quan tâm hoặc cần có định hướng để phát huy đầy đủ, kịp thời vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội; đồng thời cần phát huy kết quả, sức lan tỏa của cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật; động viên, khích lệ tinh thần tự giác tìm hiểu pháp luật trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân để đây thực sự trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi người.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thời gian qua.


Theo báo Thái Bình

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)