Hà Nội yêu cầu báo cáo kết quả rà soát nhà ở thương mại

Thứ năm, 21/05/2015 17:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương báo cáo kết quả rà soát các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo việc rà soát các dự án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị mới trên địa bàn TP để xác định các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án tạm dừng, các dự án cần điều chỉnh để được tiếp tục triển khai, các dự án phải dừng, báo cáo UBND TP trong tháng 4/2015, nhưng đến nay, một số Sở vẫn chưa hoàn thành báo cáo.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng bổ sung và hoàn chỉnh đầy đủ các nội dung thông tin của 573 dự án theo các cột mục đã rà soát; hồ sơ được tổng hợp gửi UBND TP và các sở, ngành, đơn vị có liên quan để theo dõi và xử lý các nội dung công việc có liên quan.

Trên cơ sở thông tin của 573 dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát các dự án đã được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư, giao nhiệm vụ lập dự án nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư quá 12 tháng, đề xuất, kiến nghị UBND TP, gửi Sở Xây dựng trong tháng 5/2015. Khẩn trương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan để thực hiện công tác hoàn chỉnh hạ tầng xã hội và khớp nối hạ tầng kỹ thuật theo chỉ đạo của UBND TP.

Sở Xây dựng rà soát, kiếm tra, xử lý theo thẩm quyền các dự án đang thực hiện nhưng vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, quản lý phát triển nhà theo quy định tại Nghị định số 212/2012/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ, đồng thời, tổng hợp các dự án chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, đề xuất, kiến nghị UBND TP.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát của các Sở, Sở Xây dựng có trách nhiệm tổng hợp các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án tạm dừng, các dự án cần điều chỉnh để được tiếp tục triển khai, các dự án phải dừng, báo cáo UBND TP trước ngày 15/6/2015.

Phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nhà ở của Bộ Xây dựng. Để tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị mới, phát triển nhà ở thương mại, nhà ở xã hội trên địa bàn, thời gian quan UBND TP Hà Nội đã liên tiếp có nhiều văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng rà soát tổng thể các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội về tiến độ các dự án; khả năng hoàn thành của các dự án; khó khăn vướng mắc của dự án và các đề xuất giải quyết khó khăn.

Theo báo cáo của các đơn vị, những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai các dự án là tình trạng thiếu hạ tầng kỹ thuật, trạm xử lý nước thải trong khu đô thị theo quy hoạch, một số chủ đầu tư cố tình trì hoãn xây dựng, chậm triển khai dự án và vấn đề liên quan đến vấn đề quỹ đất phát triển loại hình nhà ở này.

Trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua đã có hàng chục dự án nhà ở thương mại xin chuyển một phần hoặc toàn bộ dự án sang làm nhà ở xã hội. Tuy nhiên, việc chuyển đổi gặp nhiều khó khăn khiến nhiều dự án đến nay đã được đồng ý về mặt chủ trương, nhưng chưa thể triển khai xây dựng.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)