Đà Nẵng: Công khai quy định mới về đối tượng, điều kiện, quy trình về việc cho thuê chung cư

Thứ tư, 20/05/2015 15:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ về nhà ở của TP đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt bức xúc về chỗ ở; đồng thời ngăn ngừa tiêu cực, lợi dụng chính sách của TP trong việc giải quyết, bố trí chung cư cho nhân dân; ngày 14-5, Sở LĐ-TB&XH TP đã có Thông báo số 94 nêu rõ một số nội dung liên quan đến việc xin thuê chung cư. Theo đó, đối tượng và điều kiện được xem xét cho thuê chung cư, gồm: phụ nữ đơn thân thuộc hộ nghèo, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ nghèo; gia đình có công cách mạng; cán bộ thuộc diện thu hút của TP, đã lập gia đình, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ mười (10) năm trở lên, đã lập gia đình, đang nuôi con.

Tất cả các đối tượng thuộc diện nêu trên phải đăng ký hộ khẩu thường trú hợp pháp tại thành phố Đà Nẵng kể từ năm 2005 trở về trước; phải thuộc diện đặc biệt bức xúc về chỗ ở (hiện đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở hoặc đang ở trong nhà có rất đông nhân khẩu với nhiều hộ gia đình cùng chung sống trên diện tích sử dụng rất chật hẹp). Hộ đáp ứng các yêu cầu trên làm đơn theo quy định (mẫu đơn có tại UBND các xã, phường), nộp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ Sở LĐ-TB&XH (ô số 19, tầng 1, Trung tâm Hành chính TP, số 3-Lý Tự Trọng, Đà Nẵng). Khi kiểm tra hồ sơ, nếu có yêu cầu bổ sung các văn bản, giấy tờ liên quan thì cán bộ Tổ xử lý chung cư sẽ có phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ; đối với hồ sơ hợp lệ, sẽ được tiếp nhận và giao 1 biên nhận hồ sơ.

Người dân cần lưu ý, khi Sở LĐ-TB&XH tiến hành kiểm tra, xác minh sẽ có cán bộ Tổ xử lý chung cư, đại diện UBND xã, phường hoặc Tổ trưởng tổ dân phố (nơi người làm đơn thường trú hoặc tạm trú) đi cùng. Kết thúc kiểm tra, có lập biên bản và các thành phần tham dự ký xác nhận. Để ngăn ngừa tiêu cực, lợi dụng chính sách của TP để trục lợi, đề nghị nhân dân liên hệ các địa chỉ sau để được hướng dẫn: Ông Nguyễn Việt Tùng, Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ Sở LĐ-TB&XH (ô số 19, tầng 1, Trung tâm Hành chính TP), ĐT 05113.550770 hoặc 0949.429923; Tổ xử lý chung cư, bà Phạm Phan Minh Châu (ĐT: 05113.871029 hoặc 0905.142386); ông Nguyễn Đình Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH (ĐT: 0914.048137).


Theo Báo Công an TP Đà Nẵng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)