TPHCM nâng mức vay cho người thu nhập thấp lên 500 triệu đồng

Thứ năm, 21/05/2015 16:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19-5, Quỹ Phát triển nhà ở TPHCM cho biết, UBND TPHCM vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung quy định hạn mức vốn vay cho đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở TP để tạo lập nhà ở.

Theo đó, hạn mức vốn vay được tăng từ 400 triệu đồng lên 500 triệu đồng/hồ sơ với thời hạn cho vay tối đa 15 năm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 25-5 và không áp dụng đối với các trường hợp đã được giải quyết hồ sơ vay trước thời điểm này. Hiện lãi suất chương trình cho vay ưu đãi tạo lập nhà ở dành cho đối tượng thu nhập thấp tại Quỹ phát triển nhà ở TPHCM là 4,7%/năm.

Theo thông kê chưa đầy đủ của Sở Tài chính, sau 10 năm hoạt động (đến tháng 8-2014), Quỹ phát triển nhà ở TPHCM mới giải ngân cho khoảng gần 2.000 người thu nhập thấp vay mua nhà với tổng số tiền trên 610 tỷ đồng. Một trong những lý do con số cho vay vẫn còn khiêm tốn vì hạn mức cho vay còn thấp, không được vượt quá 400 triệu đồng/hồ sơ, mặc dù tỷ lệ không chế cho vay tối đa lên đến 70% giá trị căn hộ hoặc nhà. Đại diện Quỹ Phát triển nhà TP cho biết, việc TP tăng mức cho vay tạo lập nhà ở nhằm tạo điều kiện cho người thu nhập thấp trên địa bàn TP có thể tiếp cận thêm nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để tạo lập nhà ở, an cư lập nghiệp.


Theo Sài gòn giải phóng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)