Đào tạo thiết kế đô thị theo tiêu chuẩn châu Âu

Thứ năm, 21/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
20 sinh viên đầu tiên của ngành thiết kế đôthị đã có mặt đầy đủ để dự lễ khai giảng chương trình đào tạo tiên tiến khóa 1do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và Trường ĐH KULeuven (Bỉ) xâydựng dựa theo các tiêu chuẩn của châu Âu.

Toàn bộ chương trình sẽ được đào tạo bằng tiếng Anh và áp dụng các phương pháp đào tạo, hệ thống đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu. Chương trình sẽ do giảng viên của hai trường hợp tác giảng dạy, được đào tạo theo học chế tín chỉ, hệ chính quy tập trung, trong đó 3 năm đầu sinh viên sẽ học tại ĐH Kiến trúc TP.HCM, 2 năm cuối sẽ học ở ĐH KU Leuven nếu đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELITS 6.0; những sinh viên không đủ tiêu chuẩn này sẽ tiếp tục học tại ĐH Kiến trúc TP.HCM. Bằng tốt nghiệp KTS chuyên ngành thiết kế đô thị sẽ do hai trường cùng cấp. Sinh viên sẽ có cơ hội học thêm 1 năm ở ĐH KU Leuven để nhận bằng sau đại học. Trường ĐH KU Leuven là một trong những trường lâu đời nhất châu Âu với hơn 35 nghìn sinh viên, trong đó có hơn 5 nghìn sinh viên quốc tế và được xếp hạng thứ 61 trên thế giới và thứ 6 ở châu Âu.

Được biết, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM là 1 trong tốp trường đại học đầu tiên được chọn đào tạo theo chương trình tiên tiến của Bộ GD&ĐT. 20 sinh viên theo học khóa 1 của chương trình này đều đã  trúng tuyển đại học chính quy khối V khóa 2009 và các khóa trở về trước tại các trường: ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Xây dựng Hà Nội, có trình độ tiếng Anh quốc tế tương đương IELITS 4.5.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)