Hàng loạt dự án nhà giá rẻ sắp triển khai ở Hà Nội

Thứ hai, 06/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, 24 công ty, liên danh đã đăng ký thực hiện 25 dự án xây dựng nhà cho người thu nhập thấp. Với hàng loạt dự án được triển khai, giá căn hộ tại Hà Nội dự báo sẽ giảm trong 2-3 năm tới.

Nhà xã hội sẽ góp phần làm giảm giá căn hộ tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà

Công ty CP đá ốp lát cao cấp đăng ký dự án tại khu công nghiệp Bắc Phú Cát, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Thất với diện tích 5,7ha; Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đăng ký tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh với 11,9ha; Liên danh các đơn vị Vinaconex tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ với 11ha; Công ty CP tập đoàn Phú Mỹ tại khu công nghiệp Phú Nghĩa với 3,9ha.

Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Hồng Hà đăng ký dự án tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm với 2,9ha; Công ty CP tập đoàn đầu tư tài chính Thái Bình tại khu đất đường Lê Văn Lương kéo dài với diện tích 25ha; Tổng công ty xây dựng Hà Nội tại Xuân Đỉnh, Từ Liêm với 2,2ha...

Nhiều đơn vị khác đã đăng ký song chưa có đất xây dựng như Công ty CP đầu tư xây dựng Hà Nội, Tập đoàn Song Thần, Công ty CP đầu tư tài chính và bất động sản Vincom, Công ty xây dựng 319 Bộ Quốc phòng... Các đơn vị này đang được Sở Xây dựng Hà Nội hướng dẫn đăng ký lại theo mẫu tại thông tư của Bộ Xây dựng để dễ dàng thẩm định, trình UBND thành phố chấp thuận đầu tư.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xuất nhập khẩu xây dựng VN (Vinaconex), đơn vị đăng ký 5 dự án nhà xã hội, cho biết, xây nhà xã hội không chỉ là mục đích an sinh xã hội mà thị trường nhà giá rẻ cũng rất tiềm năng.

"Nhiều vợ chồng trẻ có nhu cầu mua nhà với giá thấp, trả góp. Do vậy, đầu tư nhà xã hội là hướng đi đúng đắn. Chính phủ đã cho doanh nghiệp xây dựng hưởng lợi nhuận 10% từ dự án nhà xã hội là khá thoả đáng", ông Phong cho biết.

Tuy nhiên, mối quan ngại của các đơn vị là dự án không có địa điểm xây dựng, đất chưa giải phóng mặt bằng. Phần lớn các dự án được đăng ký xây dựng hiện nay là tại các vị trí "đất sạch" - đất diện 20% đã bàn giao cho thành phố. Do vậy, chủ đầu tư sẽ không mất thời gian và công sức giải toả.

Một số chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, khi nhiều dự án nhà ở xã hội cùng triển khai xây dựng, giá căn hộ tại Hà Nội sẽ giảm trong 2-3 năm tới.

Theo VnExpress.net

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)