Hội thảo khoa học Hà Nội: Thành phố sống tốt - thân thiện của cộng đồng

Thứ sáu, 03/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 1 và 2/7/2009 Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã phối hợp với tổ chức Nhịp cầu sức khoẻ Cannađa (HealthBridge Canada) và Trung tâm toàn cầu hoá Trường đại học Hawaii Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo khoa học Hà Nội: Thành phố sống tốt - thân thiện của cộng đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam hướng tới kỷ niệm “1000 năm Thăng Long - Hà Nội” và kỷ niệm 1 năm ngày Đô thị Việt Nam.

Đến dự Hội thảo có đại diện của các Cục, Vụ chức năng và Viện nghiên cứu thuộc Bộ Xây dựng, các Sở ban ngành của Hà Nội, các hội và hiệp hội chuyên ngành xây dựng, Trường đại học Xây dựng và Trường đại học kiến trúc Hà Nội cùng các nhà nghiên cứu xã hội, đời sống Hà Nội.

Đến dự Hội thảo khoa học còn có các chuyên gia tư vấn đang làm công tác điều chỉnh quy hoạch chung Hà Nội và từ nhiều tổ chức quốc tế khác như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Thái Lan,….

Sau phát biểu khai mạc của KTS. Trần Ngọc Chính  - nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận theo 4 nội dung chủ yếu sau:

- Không gian công cộng;

- Giao thông công cộng;

- Phát triển vùng cận đô;

- Phân bố dân cư và việc làm;

Các báo cáo tham luận của các diễn giả quốc tế tại Hội thảo đã đề cập đến khái niệm về thành phố sống tốt cũng như kinh nghiệm xây dựng thành phố sống tốt - thân thiện của các nước trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, … và nhiều kết quả nghiên cứu của các tổ chức và cá nhân nước ngoài đối với sự phát triển của Hà Nội.

Báo cáo tham luận của các diễn giả Việt Nam tập trung đánh giá sự phát triển của Hà Nội và phương hướng phát triển để Hà Nội là thành phố sống tốt. Ngoài nêu ra những mặt được và chưa được trong sự phát triển của Hà Nội trong thời gian qua, các diễn giả cũng đã đề xuất các biện pháp, giải pháp để Hà Nội là  thành phố sống tốt và thân thiện của cộng đồng.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)