Nhà máy lọc dầu Dung Quất xuất lô khí hoá lỏng đầu tiên

Chủ nhật, 05/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay (4/7), Nhà máy lọc dầu Dung Quất  đã xuất lô sản phẩm khí hoá lỏng LPGđầu tiên với khối lượng gần 7.000m3 bằng tàu biển qua cảng xuất sản phẩm.

Xuất khí hoá lỏng LPG bằng tàu biển vào sáng nay (4/7)

Ba tàu chuyên chở khí hoá lỏng LPG của Công ty cổ phần kinh doanh khí hoá lỏng miền Nam (PV Gas South) và Công ty cổ phần kinh doanh khí hoá lỏng miền Bắc (PV Gas North) thuộc Tổng Công ty dầu khí quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận toàn bộ lượng khí hoá lỏng trên từ cảng xuất sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất để vận chuyển tiêu thụ ra thị trường.

Theo kế hoạch, ngày 25/8/2009, Nhà máy hoạt động 100% công suất và đưa các sản phẩm dầu khí ra tiêu thụ rộng rãi trên thị trường cả nước.

Đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sản xuất được khoảng 13.000m3 khí hoá lỏng LPG. Việc xuất lô sản phẩm LPG này sẽ hoàn thành trong 3 ngày. Ông Nguyễn Hoài Giang - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên lọc hoá dầu Bình Sơn cho biết, việc sản xuất thành công khí hoá lỏng LPG đã đánh dấu một mốc quan trọng trong việc hoàn thiện các hệ thống công nghệ của nhà máy và có thể khẳng định nhà máy đã vận hành an toàn và thành công.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng đã sản xuất được gần 20.000m3 xăng A92 đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng. Theo kế hoạch, trong ngày 8 và 9/7, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ bán ra thị trường khoảng 7.000m3 xăng A92. Ngoài ra trong tháng 7 sẽ xuất bán thêm các sản phẩm khác như dầu Diesel (DO), Kerosene/Jet A1 (xăng máy bay),…

Từ khi đi vào vận hành chạy thử, đến nay toàn bộ các phân xưởng của nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được khởi động và hoạt động an toàn ở 70% công suất. Đặc biệt, 2 phân xưởng quan trọng nhất của nhà máy lọc dầu Dung Quất là phân xưởng chưng cất dầu thô ở áp suất khí quyển (CDU) và phân xưởng cracking xúc tác RFCC hoạt động ổn định và chế biến được các sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

 

Theo Chính phủ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)