Sớm di chuyển các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường tại quận Thanh Xuân (Hà Nội)

Thứ năm, 12/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố Hà Nội Lê Quang Nhuệ đối với các sở, ngành liên quan tại buổi làm việc của đoàn giám sát HĐND thành phố với quận Thành Xuân ngày 10/3 về công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân, tiến độ di chuyển các doanh nghiệp gây ô nhiễm nặng trên địa bàn Quận quá chậm trong khi các đơn vị này đều đã được bố trí mặt bằng mới. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tuy không hoạt động sản xuất nữa nhưng lại xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang xây chung cư làm cho mật độ dân số quá đông gây ra tình trạng thiếu chợ ở các khu đô thị, trục đường mới, thiếu điểm tập kết và thu gom rác…dẫn đến ô nhiễm môi trường.

Để khắc phục một phần tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận, từ năm 2005, hai đơn vị thu gom rác thải gồm Công ty Môi trường đô thị và liên danh HTX Thành Công đã thực hiện thu gom được gần 320 nghìn tấn rác thải sinh hoạt và trung bình mỗi ngày vận chuyển được 61 tấn đất, phế thải xây dựng. Nhiều điểm rác thải lưu cữu nhiều năm gây ô nhiễm đã được xử lý dứt điểm như tại ao Đình, ao Vườn Cần và đặc biệt là tại phía sau trường THCS Phan Đình Giót, phường Nhân Chính với khối lượng hơn 1.700 m3. Đội thanh tra giao thông và các chính quyền phường cũng quyết liệt xử lý hành vi đổ trộm phế thải xây dựng nên đến nay tình trạng này đã giảm hẳn. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận vẫn không thể được giải quyết nếu vẫn còn các cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm xen lẫn trong khu dân cư.

Vì vậy, ngoài việc nhanh chóng di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm, ông Lê Quang Nhuệ còn yêu cầu có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phải thực hiện ký cam kết đến tất cả các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn để làm tốt công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, duy trì nề nếp phong trào tổng vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần kết hợp với các đợt ra quân với nòng cốt là hội phụ nữ và đoàn thanh niên./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)