Bắc Ninh: Hướng tới sử dụng công nghệ hiện đại xử lý nước thải và chất thải rắn

Thứ năm, 12/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội thảo về công nghệ môi trường xử lý nước thải và chất thải rắn do Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC (Bộ Giao thông vận tải) vừa tổ chức. Đại diện các sở, ban, ngành cùng đông đảo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn và các chuyên gia đến từ các nước Trung Quốc, Xingapo tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá thực trạng ô nhiễm môi trường trong các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, làng nghề, các bệnh viện, cơ sở y tế của Bắc Ninh; phân tích nguyên nhân dẫn đến việc môi trường ngày càng bị suy thoái và có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là môi trường nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân.

Các chuyên gia giới thiệu một số công nghệ mới và hiện đại nhất của Nhật Bản hiện nay trong xử lý nước thải và chất thải rắn, đặc biệt phù hợp với những khu, cụm công nghiệp, làng nghề đang trong tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng như làng nghề giấy Phong Khê (thành phố Bắc Ninh), làng sắt thép Đa Hội (Từ Sơn), nhôm Văn Môn (Yên Phong). Đó là hệ thống lò đốt chất thải rắn có giàn ống phun nước làm lạnh dưới dạng sương, giúp hạn chế các chất độc lơ lửng trong không khí như axit, kiềm, có thiết kế tổ hợp khuôn thuận tiện cho việc vận chuyển, lắp đặt với hệ thống điều khiển cảm ứng nhiệt thông minh, tắt mở tự động, dễ thao tác, có thể xử lý cả rác thải y tế, rác thải sinh hoạt. Hệ thống xử lý nước thải dạng hợp khối sử dụng phương pháp màng sinh học với những đặc tính ưu việt về kết cấu, có khả năng chịu kiềm và axit tốt, không ăn mòn, dễ dàng xử lý các chất ô nhiễm trong nước, có thời gian thi công lắp đặt ngắn, diện tích sử dụng nhỏ, chi phí đầu tư, vận hành và bảo trì thấp, chỉ khoảng 2.400 –2.600 đồng/m3 nước thải./.

 
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)