Trên công trường xây dựng tòa nhà lớn nhất HUD: An toàn lao động - Cũng là khẳng định thương hiệu

Thứ tư, 15/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Toà nhà New Skyline được xây dựng trên lô đất CC-02, khu đô thị mới Văn Quán (HàĐông - Hà Nội) hiện được coi là tòa nhà lớn nhất của TCty  HUD với  tổng diệntích xây dựng 3.534m2, 2 tầng hầm với diện tích lên đến 13.852m2, với 36 tầngcao 135m. Nghe giới thiệu của Chánh văn phòng HUD đã thấy mê, bởi vậy dẫu trờimưa mấy, cánh PV XD&PL cũng phải tìm đến cho bằng được. Thật may là khi vừatới nơi, cũng là khi cơn mưa bắt đầu tạnh, trời hửng nắng…

Đứng từ cốt 0, toàn cảnh công trường đã hiện diện đầy đủ trong tầm mắt. Mới sáng sớm mà hàng trăm công nhân COFICO, HUD 3 đã hăng say làm việc. Là toà nhà cao tầng, được xây dựng xen kẽ với những toà nhà khác đã đưa vào sử dụng, nên biện pháp an toàn cho các công trình lân cận được đưa lên hàng đầu. Ban QLDA đã thành lập hẳn một ban ATLĐ riêng cho công trình này để thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc BHLĐ đối với công nhân nói riêng và vấn đề an toàn công trình nói chung.

Ông Nguyễn Qúy Hoàn - PGĐ BQLDA số 1 cho biết:

 Để đảm bảo an toàn tính mạng cho công nhân, chúng tôi đã có nội quy rất rõ ràng, nếu công nhân không trang bị đầy đủ bảo hộ lao động thì không được vào làm việc tại công trường, trong quá trình thi công ai mà vi phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính. Với quy định chặt chẽ đó, đến nay công trình tòa nhà New Skyline đã cơ bản hoàn thành được tiến độ đã đặt ra, đặc biệt chưa có trường hợp tai nạn lao động đáng tiếc nào xảy ra từ lúc bắt đầu khởi công xây dựng cho đến nay.

“Với tiêu chí an toàn là trên hết, trước khi vào công trình mỗi công nhân phải mặc áo bảo hộ, đội mũ cứng, đeo dây lưng. Trong quá trình làm việc nếu công nhân nào không đội mũ bảo hộ mà cán bộ an toàn phát hiện thì sẽ lập biên bản, phạt tiền trực tiếp”, anh Ngô Văn Chiến - Tổ trưởng tổ ATLĐ cho biết. “Mình đi làm nhiều công trình trong Nam ngoài Bắc rồi, nhưng chưa ở đâu mình thấy vấn đề an toàn trong lao động được bảo đảm tốt như ở đây”, anh Mai Văn Vè, 47 tuổi thợ Cop-pha chia sẻ.

Vào thời điểm hiện tại, gần 300 công nhân của các nhà thầu liên danh được tập trung làm việc 3 ca tại đây. Với sức ép về tiến độ công trình phải hoàn thành tầng 6 của tòa nhà đến tháng 12/2010, nên thời gian làm việc của công nhân cũng được điều chỉnh một cách hợp lý để đảm bảo an toàn lao động cũng như tiến độ. “Như đợt nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, chỉ cần công nhân nào chóng mặt thôi cũng có thể xảy ra nguy hiểm, nên buổi chiều chúng tôi cho anh em bắt đầu làm việc từ 16h, để đảm bảo sức khỏe”, ông Vũ Văn Thủy - Phó phòng Quản lý dự án tâm sự.

“Vào được đây làm là cả một cố gắng đó anh. Khi vào làm chúng tôi được học về an toàn bảo hộ trong lao động, từ cách cài quai mũ, đeo dây lưng như thế nào cho đúng cách… Đó là quyền lợi sát sườn nên ai cũng yên tâm khi làm việc ở đây, đúng hơn là tự hào”, chị Nguyễn Thị Vuông công nhân vệ sinh kể.

Mặc dù công trình mới hoàn thành cơ bản 2 tầng hầm nhưng mỗi khu vực thi công như: mép sàn tầng, cửa thang máy, cầu thang lên xuống… được che đậy cẩn thận, biển báo hướng dẫn đầy đủ, tránh những rủi ro không đáng có.

Đã từng qua rất nhiều công trình, chưa có công trình nào chúng tôi cảm nhận được đầy đủ những yêu cầu khắt khe về ATLĐ như công trình này. HUD đã nổi tiếng là người tiên phong trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới và để đạt được thương hiệu mạnh một cách xuất sắc như vậy điều đầu tiên là mỗi người, mỗi việc trên công trường xây dựng đều tuân thủ nguyên tắc tối cao về ATLĐ cũng như tính kỉ luật trong lao động.

Nguyễn Duy Hùng - Phó Ban ATLĐ: Làm việc an toàn, thu nhập đảm bảo

 Để đảm bảo an toàn cho người lao động trên công trường, Cty đã trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ như: mũ, quần áo, giày dép, dây an toàn, kính bảo hộ… Thời gian làm việc được chia theo 3 ca để đảm bảo đúng tiến độ công trình. Chế độ ăn, ngủ của công nhân được quan tâm đúng mức. Giờ nghỉ giữa giờ có thể từ 1-2 tiếng. Mỗi công nhân được phụ cấp 1 bữa ăn từ 8-10 ngàn/ bữa. Công nhân chủ yếu là những người dân từ địa phương khác đến làm việc, do đó, họ được Cty sắp xếp nơi nghỉ tại lán trại gần công trường. Để công trình thi công đúng tiến độ, BQLDA đã có những chính sách quản lý công nhân hợp lý để kịp thời động viên những công nhân làm việc hiệu quả. Làm việc tại công trình này, công nhân được đảm bảo thu nhập và thời gian làm việc hợp lý. Thêm đó, cách quản lý công nhân của công trình khá đồng bộ, rõ ràng, không chồng chéo.



Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)