Nhà ở xã hội Hà Nội: Cấm chủ đầu tư kinh doanh BĐS nếu vi phạm

Thứ ba, 14/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo quy định về nhà ở xã hội vừa được UBND TP Hà Nội banhành, chủ đầu tư dự án thực hiện việc bán, cho thuê, thuê nhà ở xã hộikhông đúng quy định sẽ không được thực hiện các dự án kinh doanh bấtđộng sản trong thời gian 2 năm.

Người dân đăng ký mua nhà ở xã hội tại chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông - Ảnh: CAND

Ngày 13/9, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 45/2010/QĐ-UBND ban hành quy định bán, cho thuê, thuê mua và quản lý và sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn TP.

Nội dung quy định bao gồm: Đối tượng, điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở, trình tự, thủ tục xét duyệt, hợp đồng và giá cho bán, thuê, thuê mua và các nội dung khác liên quan đến quản lý sử dụng và khai thác vận hành quỹ nhà ở xã hội trên địa bàn TP.

Để tránh tình trạng quản lý và sử dụng nhà ở xã hội sai mục đích, TP đã có những quy định về việc giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm.

Cụ thể, các tổ chức, cá nhân có hành vi gian dối về đối tượng, điều kiện để được thuê, thuê mua nhà ở xã hội sẽ bị xử phạt theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý và phát triển nhà ở và buộc phải trả lại nhà.

Người lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái các quy định liên quan đến xác nhận đối tượng, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại về vật chất thì phải bồi thường.

Đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội thực hiện việc bán, cho thuê, thuê nhà ở xã hội không đúng quy định sẽ phải hoàn trả các khoản chi phí được ưu đãi, bị thu hồi dự án và không được thực hiện các dự án kinh doanh bất động sản trong thời gian 2 năm kể từ ngày dự án bị thu hồi.

Trước đó, những căn nhà ở xã hội đầu tiên tại chung cư CT1 tại Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được bán vào ngày 26/8 với 328 căn hộ, giá dự kiến là 8,8 triệu đồng/m2.

Theo ông Đặng Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Công ty Vinaconex Xuân Mai, đơn vị chủ đầu tư dự án, sau 15 ngày, công ty đã tiếp nhận 1.890 hồ sơ đăng ký mua nhà, trong đó 1.088 hồ sơ hợp lệ, 802 hồ sơ không hợp lệ hoặc cần làm rõ, bổ sung các thông tin liên quan.

Những người có hồ sơ không hợp lệ sẽ có thêm 15 ngày để bổ sung. Theo đó, ngày 25/9, công ty sẽ bắt đầu chấm điểm hồ sơ theo thang điểm 100, các trường hợp đủ điều kiện và bằng điểm nhau sẽ tổ chức bốc thăm.

Ngày 16/8 vừa qua, UBND TP Hà Nội cũng đã có Quyết định số 34/2010/QĐ-UBND quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)