Hà Nội : Trước 25/10, khởi công dự án nhà ở thu nhập thấp ở Bắc An Khánh

Thứ ba, 14/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 7157/UBND-XD yêu cầu SởKế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng một số đơn vị liênquan thúc đẩy tiến độ triển khai dự án nhà ở thu nhập thấp tại quỹ đất18,5ha Bắc An Khánh theo đúng kế hoạch.

Phát triển nhà ở thu nhập thấp góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân Thủ đô.- Ảnh: minh họa

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Posco E&C để thông báo chủ trương của UBND Thành phố thu hồi quỹ đất trên làm dự án nhà ở cho người thu nhập thấp.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ làm việc với các đơn vị có liên quan bàn giao mặt bằng khu đất để chủ đầu tư thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án. Thành phố yêu cầu Tổng Công ty Vinaconex lựa chọn mẫu nhà thiết kế điển hình để lập dự án nhà ở thu nhập thấp chuẩn bị đầu tư.

UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệp phối hợp với Tổng Công ty Vinaconex, Tổng Công ty Handinco để thực hiện khởi công xây dựng dự án này trước 25/10/2010.

Được biết, Dự án nhà ở thu nhập thấp ở Bắc An Khánh là 1 trong những dự án xây dựng nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô. Tính đến thời điểm này, số doanh nghiệp và các dự án đăng ký tham gia chương trình phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp đã tăng đột biến lên đến 25.000 căn hộ.

Cũng tính riêng từ cuối tháng 7 đến nay, đã có gần 3.500 căn hộ dành cho người thu nhập thấp được khởi công xây dựng tại Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, Hà Nội cũng là địa phương đầu tiên trên toàn quốc chính thức bán nhà cho người thu nhập thấp theo quy định tại Thông tư 36/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng và Quyết định 34/2010/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)