HUD hưởng ứng tuần lễ quốc gia về AT,VSLĐ-PCCC lần thứ 12

Thứ sáu, 19/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/3, tại dự án khu ĐTM Việt Hưng, Tổng Cty Đầu tưphát triển nhà và đô thị- HUD đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễQuốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 12năm 2010.
Buổi lễ phát động cũng chính là dịp Tcty đánh giá lại công tác AT,VSLĐ-PCCC trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những mục tiêu thi đua cụ thể nhằm kiện toàn, nâng cao công tác này trong giai đoạn tới.

Với hoạt động mang tính chất đặc thù là chuyên về đầu tư phát triển các khu đô thị mới, các công trình do HUD thi công và quản lý hầu hết là nhà cao tầng và là nơi sinh sống của hàng vạn dân cư đông đúc, vì vậy công tác AT,VSLĐ-PCCN luôn được Tcty đặc biệt quan tâm và đặt ở vị trí ngang tầm với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhận thức, người lao động là tài sản quý nhất của doanh nghiệp, Tcty càng chú trọng tới công tác BHLĐ với việc hàng năm đầu tư nguồn kinh phí lớn cho công tác này, tập trung cho nâng cấp trang thiết bị nhà xưởng, trang bị phương tiện cá nhân, phát động các đợt thi đua và khen thưởng cho các tập thể cá nhân chấp hành tốt quy định. Cụ thể như năm 2009 đầu tư cho công tác BHLĐ của Tcty lên tới trên 17 tỷ đồng. Cùng với đầu tư, việc triển khai công tác AT,VSLĐ-PCCN của các đơn vị, tại dự án của HUD cũng được Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá là bài bản và đạt hiệu quả cao. Đối với các dự án, công trường lớn có nhiều nhà thầu cùng tham gia thi công như các dự án khu ĐTM, dự án nhà máy xi măng Sông Thao... đều có các Ban chỉ đạo an toàn chung để kiểm tra, giám sát và kịp thời chỉ đạo công tác VSLĐ-PCCN đến từng đơn vị. Công tác này được chỉ đạo, giám sát thực hiện tại từng tổ, đội sản xuất với yêu cầu cao về ý thức tự giác chấp hành của người lao động, chính vì vậy trong 4 năm qua toàn Tcty không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Do triển khai thi công nhiều nhà cao tầng, ngay từ khâu thiết kế, các tiêu chuẩn về an toàn, PCCC được tính đến áp dụng một cách nghiêm túc. Việc thi công cũng được các nhà thầu chuyên ngành có năng lực đảm nhận, dưới sự giám sát chặt chẽ của công an PCCC địa bàn, công trình trước khi đưa vào sử dụng đều đã được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn, PCCC. Công tác này đặc biệt được coi trọng tại các khu ĐTM, các nhà chung cư cao tầng khi bàn giao đưa người dân vào sinh sống. 100% cán bộ CNV quản lý nhà chung cư được tuyển chọn kỹ, có tinh thần trách nhiệm cao, được tập huấn nghiệp vụ PCCC, cứu người, cứu tài sản. Các đợt diễn tập PCCC giữa lực lượng tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp liên tục được tổ chức tại các khu ĐTM, người dân luôn cảm thấy an toàn khi sống trong các khu ĐTM của HUD. Thực tế trong nhiều năm liền tại các khu ĐTM của Tcty không xảy ra cháy nổ nghiêm trọng.

Biện pháp hữu hiệu để Tcty làm tốt công tác AT,VSLĐ-PCCN đó là có sự quan tâm, chú trọng của các cấp lãnh đạo đối với công tác này, với sự chỉ đạo sát sao, có hệ thống đến từng công việc để đạt được mục tiêu: nâng cao được ý thức tự giác chấp hành các quy định của người lao động. Công tác tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động chiếm vị trí quan trọng, luôn được Tcty quan tâm và thực hiện thường xuyên. Năm 2009, Tcty đã dành hơn 1 tỷ đồng cho công tác tuyên truyền, huấn luyện với gần 10.000 cán bộ, CNV được huấn luyện về ATLĐ, PCCC .

Nhân dịp hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về AT VSLĐ-PCCN năm 2010, 1 tập thể và 4 cá nhân của Tcty đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN; Công đoàn XDVN cũng đã trao nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân làm tốt phong trào xanh-sạch-đẹp, bảo đảm AT,VSLĐ.

Đồng thời Tcty cũng đưa ra 6 mục tiêu cụ thể cho đợt thi đua hưởng ứng Tuần lễ quốc gia AT,VSLĐ-PCCC tại dự án khu ĐTM Việt Hưng và các đơn vị.
 

Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)