HUDTOWER - sự khởi đầu tốt đẹp của HUD HOLDINGS

Thứ năm, 18/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thiết thực chào mừng Đại lễ 1.000 năm ThăngLong - Hà Nội, chào mừng sự kiện ra mắt Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị ViệtNam (HUDHOLDINGS), TCty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) sẽ khởi công công trìnhvăn phòng cao cấp HUDTOWER vào sáng  21/3. Có thể nói, đây là mộtsự khởi đầu tốt đẹp, may mắn và nhiều ý nghĩa đối với Tập đoàn HUDHOLDINGS.

Phối cảnh tòa nhà HUDTOWER.

Sự khởi đầu tốt đẹp

Vào những ngày đầu tiên của năm mới 2010 (ngày 12/1), Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án thí điểm thành lập Tập đoàn HUD HOLDINGS và thành lập Cty mẹ của Tập đoàn. Theo đó, tập đoàn HUD HOLDINGS do TCty HUD làm nòng cốt cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tương đồng thuộc Bộ Xây dựng là TCty Xây dựng Hà Nội, TCty Thủy tinh và gốm xây dựng, TCty Đầu tư Xây dựng cấp thoát nước và môi trường Việt Nam, TCty Xây dựng Bạch Đằng để hình thành một tổ chức kinh tế mạnh đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối. Tập đoàn có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hoá cao, kinh doanh đa ngành trong đó đầu tư phát triển nhà và đô thị là ngành chính. Tập đoàn gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ, nghiên cứu khai thác, đào tạo và đủ sức cạnh tranh, hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, Tập đoàn có nhiệm vụ tập trung các nguồn lực, phát huy năng lực, kinh nghiệm, thương hiệu của đơn vị nòng cốt và các đơn vị thành viên tạo lập quỹ nhà ở gắn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, có giá bán hợp lý, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực phát triển đô thị tại các địa phương, thực hiện vai trò chủ đạo trong việc định hướng chiến lược phát triển nhà và đô thị, góp phần bình ổn, điều tiết thị trường BĐS.

Để đáp ứng định hướng phát triển của Tập đoàn HUD HOLDINGS trong thời gian tới, TCty HUD đã triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình Văn phòng cao cấp HUDTOWER tại ô đất 2.4NO đường Lê Văn Lương, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Một phần diện tích của dự án sẽ được bố trí là trụ sở chính của Tập đoàn - một trụ sở khang trang, hiện đại, tương xứng với quy mô của HUD HOLDINGS.

Cung cấp 56 nghìn m2 văn phòng cao cấp

HUDTOWER gồm 2 khối nhà nổi 32 tầng và 28 tầng, 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xấp xỉ 89 nghìn m2, trong đó có 56 nghìn m2 diện tích sử dụng. Công trình do Cty KYTA (Singapore) thiết kế, có hình dáng của 2 cánh buồm cong vút lên cao, được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về văn phòng hạng A. Thi công và giám sát công trình là các nhà thầu uy tín, có năng lực, nhiều kinh nghiệm. Dự kiến, công trình có tổng vốn đầu tư 1.900 tỷ này sẽ được thi công trong 3 năm. Sau khi hoàn thành vào 2012, dự án sẽ cung cấp cho thị trường BĐS Hà Nội 56 nghìn m2 diện tích văn phòng cao cấp.

Nhận định về lợi thế cạnh tranh của HUDTOWER, ông Dương Văn Phúc - Phó Tổng giám đốc TCty HUD kiêm trưởng BQLDA cho biết: Nằm trên tuyến đường nối liền trung tâm Hà Nội với khu vực phát triển phía tây TP, công trình HUDTOWER cùng nhiều công trình lớn đã và đang triển khai xây dựng theo quy hoạch góp phần hình thành một trung tâm mới của Hà Nội. Nói cách khác, công trình nằm ở vị trí lý tưởng để trở thành một tòa cao ốc văn phòng làm việc và thương mại hấp dẫn. Công trình càng đặc biệt hơn khi khối đế cao 6 tầng được thiết kế với các không gian đa năng như không gian thương mại, sàn giao dịch, ngân hàng… Ngoài 3 tầng hầm bảo đảm tiêu chuẩn về chỗ đỗ xe cho văn phòng hạng A, HUDTOWER còn có các không gian tiện ích khác như bể bơi, nhà hàng, siêu thị… tạo nên môi trường làm việc, thư giãn lý tưởng cho các đối tượng sử dụng.

Còn theo đánh giá của Cty tư vấn thị trường Savills, HUDTOWER có lợi thế về vị trí và giao thông, được đầu tư với tiêu chuẩn hạng A nên sẽ là điểm đến lý tưởng của các văn phòng cao cấp.

Ông Dương Văn Phúc cũng cho biết, theo quy định, sau khi hoàn thành thi công toàn bộ hạ tầng và móng công trình (vào khoảng cuối năm 2010), chủ đầu tư - TCty HUD có đủ điều kiện ký các hợp đồng cho thuê văn phòng với khách hàng. Có hai hình thức cho thuê. Thứ nhất là ký hợp đồng cho thuê văn phòng theo thoả thuận. Hình thức thứ hai là cùng góp vốn đầu tư để khai thác trong thời hạn 47 năm. Ngay trong lễ khởi công, TCty HUD sẽ thực hiện giới thiệu, chào hàng đối với khách hàng có nhu cầu.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)